Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện ca F0, huyện Chương Mỹ phong tỏa hơn 1.300 nhân khẩu

(HNMO) - Trưa 11-9, tại thôn Tân Mỹ (xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) phát hiện 5 trường hợp nghi mắc Covid-19. Huyện đã phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Tân Mỹ với hơn 1.300 nhân khẩu.

(hnmo) - theo báo cáo nhanh của ubnd huyện chương mỹ (hà nội), trưa nay, 11-9, tại thôn tân mỹ (xã thụy hương) có 5 trường hợp nghi dương tính với sars-cov-2. để kịp thời khống chế, không để dịch lây lan ra cộng đồng, huyện đã phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn tân mỹ với hơn 1.300 nhân khẩu.

Cụ thể, 5 trường hợp nghi mắc là: N.T.H (sinh năm 1985); N.V.T (sinh năm 1980, chồng chị H); N.V.T (sinh năm 2007), N.V.D (sinh năm 2017), là các con của chị H; N.T.C (sinh năm 1975, chị dâu chị H) và 25 ca F1.

Điều tra dịch tễ của huyện chương mỹ cho biết, khoảng 18h ngày 10-9, các trường hợp nêu trên có biểu hiện ho, sốt, đã được trạm y tế xã thụy hương lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính. đến 19h cùng ngày, trung tâm y tế huyện chương mỹ lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr cho kết quả khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan diện rộng, ngay sau đó, UBND huyện yêu cầu Trung tâm Y tế, Công an, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Thụy Hương và các xã, thị trấn khẩn trương mở rộng điều tra dịch tễ, truy vết, xác minh, lập danh sách các trường hợp F1, F2, F3 tiếp xúc gần với những bệnh nhân này để có biện pháp cách ly, điều trị kịp thời.

Kết quả, lực lượng chức năng huyện chương mỹ xác định có 25 trường hợp tiếp xúc gần và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung theo quy định. lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp f2, f3 để yêu cầu cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngoài ra, huyện cũng thông báo (bằng văn bản) các trường hợp liên quan ngoài địa bàn xã Thụy Hương tới các trạm y tế gần nhất để khai báo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đặc biệt, sau khi phát hiện 5 trường hợp nghi nhiễm covid-19, huyện chương mỹ đã phun hóa chất khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường tại gia đình có mầm bệnh và toàn bộ thôn tân mỹ; đồng thời, chỉ đạo chính quyền xã thụy hương phong tỏa tạm thời 304 hộ gia đình với hơn 1.300 nhân khẩu trong thôn tân mỹ để phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1011691/phat-hien-ca-f0-huyen-chuong-my-phong-toa-hon-1300-nhan-khau)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY