Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện hươu cao cổ lông trắng cực quý hiếm tại Kenya

Một con hươu cao cổ màu trắng cực kỳ quý hiếm vừa được phát hiện trong khu bảo tồn thuộc sở hữu tư nhân ở hạt Garissa (Đông Bắc Kenya), nơi tiếp giáp với Somalia.

Theo thông tin từ Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya (KWS), con hươu cao cổ quý hiếm được phát hiện vào ngày 30/6 khi đang kiếm thức ăn cùng các con hươu cao cổ bình thường trong khu bảo tồn Ishaqbini Hirola. Hiện người ta chưa xác xác định được giới tính của nó.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên hươu cao cổ màu trắng được tìm thấy ở quốc gia châu Phi này. Trước đó, năm 2017, Kenya đã thu hút sự chú ý của cả thế giới khi một con hươu cao cổ màu trắng cùng con của nó được phát hiện cũng tại khu bảo tồn ở hạt Garissa.

Song cách đây 4 tháng có nguồn tin cho rằng hai con hươu trên đã bị những kẻ săn trộm sát hại. Vụ việc đang được cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya tiến hành điều tra.

"Nhân viên của chúng tôi đã phát hiện tại hiện trường những mảnh xương được cho là của hai con hươu cao cổ. Nhiều xương trong số này được ước tính là của một con hươu 4 tháng tuổi", người phát ngôn cơ quan trên thông tin.

Được biết, hươu cao cổ lông trắng không phải do bị bạch tạng mà là do một loại gene hiếm có tên leucism gây ra sự suy giảm sắc tố trên lông và da. Không giống các con vật bị mắc bệnh bạch tạng, động vật mang gene này sẽ tiếp tục tạo ra sắc tố đen trong mô mềm, do đó màu mắt của chúng vẫn giống các đồng loại bình thường.

Minh Hoa (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/phat-hien-huou-cao-co-long-trang-cuc-quy-hiem-tai-kenya-a480906.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY