Khoa học hôm nay

Phát hiện loài rùa tuyệt chủng một thế kỷ trước

Chính phủ Ecuador vừa xác nhận con rùa lạ được tìm thấy 2 năm trước trên đảo Fernandina là loài rùa Chelonoidis phantasticus được cho là đã tuyệt chủng một thế kỷ trước.

Năm 2019, trong một cuộc thám hiểm trên đảo fernandina, ecuador, các nhà khoa học tìm thấy một cá thể rùa lạ. các nhà khoa học thuộc viện khoa học california, mỹ kết hợp với chính phủ ecuador vừa xác nhận rằng cá thể rùa lạ chính là loài rùa chelonoidis phantasticus được cho là đã tuyệt chủng một thế kỷ trước, guardian đưa tin.

Các nhà khoa học thuộc đại học yale, bang connecticut, mỹ cũng xác nhận cá thể đó chính là loài rùa chelonoidis phantasticus.

Công viên quốc gia galapagos cho biết đang chuẩn bị cuộc thám hiểm để tìm kiếm xem còn cá thể rùa chelonoidis nào khác, ngoài con cái đã được tìm thấy 2 năm trước hay không. đồng thời, họ cũng đã lên kế hoạch phục hồi loài rùa đã tuyệt chủng.

Cá thể rùa khổng lồ được phát hiện năm 2019 đã tuyệt chủng một thế kỷ trước. Ảnh: Getty.

Cá thể rùa khổng lồ được phát hiện năm 2019 đã tuyệt chủng một thế kỷ trước. ảnh: getty.

Đại diện công viên galapagos cho biết đại học yale đã tiết lộ kết quả phân tích adn của cá thể rùa mới phát hiện dựa trên mẫu vật được lấy năm 1906 và cho kết quả trùng khớp.

Quần đảo galapagos, nơi từng là cơ sở cho lý thuyết tiến hóa của charles darwin trong thế kỷ 19, quy tụ loài rùa sống cùng với hồng hạc, chim điên, hải âu và chim cốc. quần đảo này là nơi sinh sống của nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

“người ta tin rằng loài rùa chelonoidis đã tuyệt chủng một thế kỷ trước, nhưng giờ đây chúng tôi đã xác nhận lại sự tồn tại của nó”, gustavo manrique, bộ trưởng môi trường ecuador viết trên tài khoản twitter của mình.

Theo số liệu từ công viên galapagos, quần đảo này có quần thể rùa khoảng 60.000 con, trong đó có nhiều loài đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Năm 2012, một cá thể rùa tên lonesome george, một con rùa đực đảo pinta, con cuối cùng trong loài đã ch*t.

1

Theo Trung Hiếu/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/phat-hien-loai-rua-tuyet-chung-mot-the-ky-truoc-post1220014.html

Theo Trung Hiếu/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phat-hien-loai-rua-tuyet-chung-mot-the-ky-truoc/20210605054603666)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Lâm Đồng là một trong ít địa phương có thông đỏ với số lượng lớn. Tuy nhiên, công bố mới đây cho thấy loài thông này đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY