Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phát ngôn gây tranh của ông Trump trong thời điểm dương tính COVID-19

Tổng thống Donald Trump nói thấy mình được nhận phước lành từ Chúa khi nhiễm nCoV và khẳng định đã được chữa khỏi chỉ trong vài ngày.

Trong video dài 5 phút đăng lên Twitter, tổng thống Mỹ cho biết đã được uống vài loại Thu*c đặc trị trong thời gian điều trị tại Trung tâm Y tế Quân y Quốc gia Walter Reed nên hiện "cảm thấy rất tuyệt vời".

Tổng thống 74 tuổi được xuất viện sau ba ngày điều trị và cho biết sau khi uống REGN-COV2, hỗn hợp kháng thể của hãng Regeneron, ông thấy tốt lên nhiều trong vòng 24 giờ.

"lúc vào viện, tôi cảm thấy lạnh trong người và chỉ sau một thời gian ngắn, các bác sĩ cho tôi dùng Thu*c của regereron. và tác dụng của Thu*c thực sự không thể ngờ được. tôi thấy khỏe lên ngay lập tức", ông trump nói khi đứng ở vườn hồng.

"Tôi nghĩ mình đã được nhận phước lành từ Chúa khi nhiễm nCoV. Đúng là trong cái rủi có cái may. Tôi đã nghe về loại Thu*c này, và đề nghị để mình dùng thử, đó thực sự là gợi ý của tôi... Thật không ngờ, nó đã phát huy tác dụng", Trump nói tiếp.

Theo cnn, kể từ khi ông trump được xuất viện chiều tối 5/10, cổ phiếu của regeneron đã tăng mạnh khi có nhiều người thắc mắc về mối quan hệ của trump với vị ceo tỷ phú của hãng dược này.

Tổng thống Mỹ chia sẻ trong video được ghi tại Vườn Hồng, Nhà Trắng. Ảnh: Twitter.

Ông Trump bị một số chuyên gia y tế chỉ trích vì không cách ly từ khi quay lại Nhà Trắng.

"Tổng thống nên cách ly. Điều đó khá rõ ràng", bác sĩ Sanjay Gupta nói với CNN. "Dù là tổng thống hay bất cứ người nào nhiễm virus thì họ cũng nên tuân thủ những mốc thời gian cần thiết. Tuy không phải là quá chính xác nhưng ít nhất trong vòng 10 ngày sau khi một ai đó bắt đầu có triệu chứng, họ có khả năng lây bệnh nhất".

Tổng thống Donald Trump liên tục nhận mình là người đã chiến thắng virus và trở nên mạnh mẽ hơn, đồng thời khuyên người Mỹ đừng sợ Covid-19 mặc dù nước này hiện dẫn đầu thế giới về số ca Tu vong và nhiễm bệnh.

Trong một thông báo được công bố trưa 7/10, các bác sĩ của tổng thống Mỹ nói ông không xuất hiện các triệu chứng Covid-19 trong 24 giờ. Tuy nhiên, thông báo không cung cấp các thông tin quan trọng như Trump xét nghiệm âm tính lần cuối khi nào, kết quả chụp phổi hay ông có đang dùng bất kỳ loại Thu*c có thể ức chế các triệu chứng hay không.

Hôm 6/10, ít nhất 721 ca Tu vong và thêm 42.553 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Mỹ. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ, hơn 7,56 triệu người nhiễm bệnh và ít nhất 211.400 người ch*t vì đại dịch này.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/phat-ngon-gay-tranh-cua-ong-trump-trong-thoi-diem-duong-tinh-covid-19-20201008110618202.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY