Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phi công người Anh mắc COVID-19 đã tỉnh táo hoàn toàn

Sáng ngày 3/6, Bộ Y tế cho biết đã 48 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng. Hiện tại, về mặt tri giác, bệnh nhân nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế.

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, đến nay tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 298/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

30 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. đã 48 ngày việt nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch covid-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 3/6, việt nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus sars-cov-2 và 5 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.169. Tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 298/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Liên quan tình hình bệnh nhân nam phi công người anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, thông tin từ tiểu ban điều trị, bộ y tế cho hay nam phi công người anh đã mỉm cười.

Trong 2 ngày qua, các thông số của ECMO được giảm dần và đến chiều 1/6 bệnh nhân đã cai các thông số ECMO. Đây cũng là thời điểm thích hợp để có thể từng bước giảm dần các thông số của ECMO và tiến đến cai ECMO cho bệnh nhân.

Trường hợp ca bệnh nhập cảnh mới nhất được ghi nhận sáng ngày 30/5 là bé trai 1 tuổi trở về từ Liên Bang Nga. Bé được cách ly ngay khi nhập cảnh. Hiện bé đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân phi công mắc COVID-19 đã mỉm cười và cử động tay, chân

Chiều tối 2/6, tin từ tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 cho biết, lần đầu tiên, bệnh nhân 91- nam phi công nguy kịch vì covid-19 đã mỉm cười, tự cử động chân, tay sau 76 ngày điều trị, 57 ngày chạy ecmo (tim phổi nhân tạo).

Thiếu nữ 17 tuổi hỏng mặt do dùng mỹ phẩm lột trắng da

Muốn sở hữu làn da trắng nõn nà, thiếu nữ T.N.P.H (17 tuổi, ngụ Ninh Thuận) tự mua sản phẩm “lột thay da sinh học collagen” ở một trang bán hàng online về sử dụng nhưng bị tai biến khiến mặt lở loét, chảy máu...

Trèo cây hái dừa, nam thanh niên ngã nát đốt sống

Đang trèo cây hái dừa ở độ cao 5m, nam thanh niên bất ngờ trượt ngã gây nát đốt sống, liệt chi trái, không thể ngồi dậy hay cử động được.

Hàng trăm bà bầu về nước cách ly: Cử đoàn bác sĩ sản khoa hỗ trợ gấp

343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về, trong đó có 243 phụ nữ mang thai đã được đưa về khu cách ly tại tỉnh Quảng Nam. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã cử ngay 1 đoàn cán bộ chuyên ngành sản khoa, sơ sinh tới tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ việc sàng lọc, chăm sóc và xử trí các thai phụ trong khu cách ly, các sản phụ chuyển dạ.

Sản phụ từ Đài Loan về đang cách ly trở dạ sinh bé gái 3kg

Sản phụ đầu tiên trong số hơn 200 bà bầu về từ Đài Loan vừa hạ sinh một bé gái 3 kg tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Hôm nay 4 ca mắc COVID-19 đều từ nước ngoài về được công bố khỏi bệnh

Ngày 2/6, bv bệnh nhiệt đới trung ương cho biết hôm nay sẽ có thêm 4 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 297/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-mac-covid19-da-tinh-tao-hoan-toan-1667506.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY