Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phiên bản mới của vaccine AstraZeneca mất 6 tháng để cập nhật

Hãng dược AstraZeneca của Anh vừa cho biết sẽ cập nhật phiên bản vaccine mới vào mùa Thu năm nay. AstraZeneca có thể mất từ ​​6 đến 9 tháng để sản xuất vaccine COVID-19 có hiệu quả chống lại các biến thể mới của virus và đưa ra đại chúng.

Vaccine hiện tại, được phát triển cùng với các nhà khoa học tại Đại học Oxford, vẫn có hiệu quả chống lại virus và ít nhất một biến thể. Tuy nhiên thực tế những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 dễ lây lan hơn và có một số ý kiến cho biết nó kháng lại các vaccine hiện có. Mặc dù Nam Phi có nghi ngại về hiệu quả đối với virus biến chủng. Quốc gia này đã tạm ngưng sử dụng, vì cho rằng hiệu quả rất hạn chế đối với virus biến chủng dòng Nam Phi, nhưng nhiều nước châu Âu đã khẳng định tiếp tục sử dụng vaccine AstraZeneca. Tại Pháp và nhiều nước châu Âu, AstraZeneca vẫn được sử dụng bình thường, nhưng chỉ cho người dưới 65 tuổi.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói: "Vaccine Oxford AstraZeneca vẫn rất có ích cho chúng ta khi mà đại dịch chưa kết thúc. Và tôi tin tưởng chắc chắn rằng, các loại vaccine nói chung sẽ mở ra cho chúng ta một lối thoát".

Phiên bản mới của vaccine AstraZeneca mất 6 tháng để cập nhật - Ảnh 1.

Nhiều nước châu Âu vẫn sử dụng vaccine AstraZeneca

Theo AstraZeneca, từ nhiều tháng trước đã cùng đối tác là Đại học Oxford điều chỉnh vaccine để đối phó với các biến thể mới nhằm tăng hiệu quả của vaccine, hiện công việc đang tiến triển nhanh.

Sẽ phải mất tới 6 tháng cho một loại vaccine cập nhật. Ông Mene Pangalos, phó chủ tịch điều hành, BioPharmaceuticals R&D tại AstraZeneca cho biết: “Công việc nghiên cứu về các biến thể đã bắt đầu cách đây hàng tuần thậ chí hàng tháng, ngay sau khi nó được xác định và… chúng tôi đang hướng tới việc đưa ra thị trường loại vaccine thế hệ tiếp theo phù hợp với các biến thể mới” . Trước đó, AstraZeneca cũng đã công bố kế hoạch đẩy mạnh sản xuất vaccine ngừa COVID-19 trong quý II năm nay để đáp ứng nhu cầu của EU.

Nhóm nghiên cứu cho biết, 100 triệu liều một tháng là năng lực sản xuất trên toàn cầu và con số này dự kiến sẽ tăng lên 200 triệu liều một tháng vào tháng 4 tới. Dự kiến 336 triệu liều sẽ được cung cấp cho 145 quốc gia trong nửa đầu năm thông qua Covax - cơ chế phân phối vaccine ngừa COVID-19 công bằng trên toàn thế giới.

Thu*c chủng ngừa của Đại học AstraZeneca / Oxford hiện đã được chấp thuận sử dụng tại hơn 1/4 tổng số các quốc gia trên thế giới.

(Theo TheGuardian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phien-ban-moi-cua-vaccine-astrazeneca-mat-6-thang-de-cap-nhat-20210213102059322.chn)

Chủ đề liên quan:

Vaccine AstraZeneca

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY