Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phó Chủ tịch nước đến thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, bố mẹ các con xúc động nắm chặt tay nhau

(Tổ Quốc) - Sáng 20/7, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCHTW Đảng, Phó Chủ tịch nước đã cùng phái đoàn đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố thăm hai bé Diệu Nhi - Trúc Nhi sau 5 ngày ca phẫu thuật tách dính được thực hiện.

Sau khi đến phòng Hồi sức thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, Phó Chủ tịch nước cùng phái đoàn đã có buổi gặp mặt, chia sẻ tại phòng truyền thông.

Phó Chủ tịch nước đến thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, bố mẹ các con xúc động nắm chặt tay nhau - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước cùng phái đoàn đã có buổi thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Hiện tại sức khỏe của 2 con đang dần ổn định.

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố xúc động cho biết để thực hiện ca phẫu thuật, mọi người trong ê-kíp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khi 2 bé được chào đời. Trong suốt 1 năm theo dõi, nuôi nấng 2 con trong một điều kiện đặc biệt, ca phẫu thuật giúp tái tạo hình hài nguyên vẹn cho 2 con đã được tiến hành vào ngày 15/7.

Phó Chủ tịch nước đến thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, bố mẹ các con xúc động nắm chặt tay nhau - Ảnh 3.

TS.BS Trương Quang Định chia sẻ về cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Nói về sức khỏe hiện tại, bác sĩ Định cho biết hiện nay 2 bé đã tỉnh, ổn định về mặt sức khỏe. Các bé còn nuôi ăn ở tĩnh mạch, hỗ trợ thở máy, giảm đau, theo dõi sát để phòng ngừa nhiễm khuẩn.

Bố mẹ 2 bé nắm chặt tay nhau, các bác sĩ cũng động viên, khích lệ tinh thần.

"Những dị tật về hệ tiêu hóa, về các cơ quan vẫn là mối lo. Chúng tôi quyết định chọn một phần ruột của bé Diệu Nhi để cho bé Trúc Nhi, do ghép tạng đồng hợp tử ruột qua cho các bé nên có thể có phản ứng, đặc biệt là viêm nhiễm nên cần phải theo dõi sát. Đây là cuộc mổ phức tạp, ở trong Y văn thế giới chỉ có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công. Đây không chỉ thành công của riêng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, mà là thành công của ngành Y tế Việt Nam, của Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy... của các nhân viên y tế thầm lặng phía sau. Tính đến bây giờ chúng tôi cũng không được phép lơ là chúng tôi phải cố gắng hơn nữa để thành công này trọn vẹn" - Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố xúc động.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ, chúc mừng ca mổ thành công của các y bác sĩ.

Chia sẻ tại buổi thăm cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết bà rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh của 2 con, đặc biệt là được vào trực tiếp thăm 2 con ở phòng Hồi sức.

Phó Chủ tịch nước cho biết bà vẫn còn nhớ như in thời điểm 2 bé được tách rời (14h7 phút) vào ngày 15/7. Việc ca phẫu thuật thành công, không chỉ bản thân bà mà tất cả mọi người đều thấy vô cùng hạnh phúc.

Phó Chủ tịch nước đến thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, bố mẹ các con xúc động nắm chặt tay nhau - Ảnh 6.

Những món quà được Phó Chủ tịch nước gửi tặng cho đại diện ê-kíp thực hiện phẫu thuật.

Gia đình 2 bé cũng nhận món quà động viên, khích lệ từ phía phái đoàn.

"Tôi đã theo dõi từng chi tiết từ khi hai bé vào phòng phẫu thuật chứ không chỉ là kết quả hôm nay. Khi vào thăm trực tiếp Trúc Nhi - Diệu Nhi, tôi rất xúc động, cho đến bây giờ tôi mới dám nói lời chúc mừng đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố đã thành công bước đầu. Xin chúc mừng TS.BS Trương Quang Định và gần 100 bác sĩ của ê-kíp mổ, chúc mừng ba mẹ bé đã có được hai bé toàn vẹn, tôi biết anh chị sẽ rất hạnh phúc, và tôi cũng hạnh phúc như anh chị", bà Đặng Thị Ngọc Thịnh nói.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước còn cho biết thời gian qua, ngành Y tế Việt Nam đã làm nên những điều kỳ tích, trong đó phải kể đến những nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Và bệnh nhân nam phi công người Anh có thể phục hồi, về nước khỏe mạnh là một điều kỳ diệu.

Phó Chủ tịch nước đến thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, bố mẹ các con xúc động nắm chặt tay nhau - Ảnh 8.

Niềm vui dần xuất hiện trên khuôn mặt của cặp song sinh.

Hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ dành cho 2 con.

Có mặt tại phòng truyền thông, bố mẹ của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động mỗi khi nhắc đến tên con, 2 vợ chồng trẻ nắm chặt tay nhau. Nhìn những hình ảnh của con trên màn hình, bố mẹ của 2 bé phần nào đã tìm lại niềm vui, hạnh phúc khi các con đã dần dần tìm lại một cơ thể nguyên vẹn.

Phái đoàn của Phó Chủ tịch nước cùng các y bác sĩ bệnh viện chụp hình lưu niệm.

Dẫu biết rằng thời gian phía trước vẫn còn lắm những khó khăn nhưng hi vọng rằng Trúc Nhi - Diệu Nhi đủ mạnh mẽ để tiếp tục chiến đấu như cách mà 2 con đã vượt qua hơn 12 tiếng trong phòng mổ.

Văn Tiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/pho-chu-tich-nuoc-den-tham-2-be-truc-nhi-dieu-nhi-bo-me-cac-con-xuc-dong-nam-chat-tay-nhau-22020207121331740.htm)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY