Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chặn viêm phổi lạ tại cửa khẩu

Hà Nội-Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tăng cường kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, không để bệnh viêm phổi nguy hiểm từ Trung Quốc xâm nhập vào Việt Nam.

Phó thủ tướng ngày 20/1 yêu cầu bộ y tế khẩn trương ban hành kế hoạch ứng phó dịch bệnh, tăng cường kiểm tra giám sát phòng, chống dịch bệnh. đồng thời, ngành y tế đảm bảo đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị và hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho các địa phương.

Tính đến tối 19/1, thành phố Vũ Hán có 198 người nhập viện. Triệu chứng bao gồm sốt, ho hoặc tức ngực, khó thở. 170 người vẫn được điều trị, 9 người đang trong tình trạng nguy kịch. Sức khỏe của 25 bệnh nhân khác hiện đã ổn định. 

Một số quốc gia khác trong khu vực châu á đã ghi nhận một số trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do ncov xâm nhập. thái lan có 2 trường hợp đều là người cư trú tại thành phố vũ hán đến nước này du lịch. nhật bản có một trường hợp là người nhật trở về từ thành phố vũ hán và có tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi cấp tại thành phố vũ hán.

Hôm nay, hàn quốc cũng ghi nhận ca mắc viêm phổi lạ do virus ncov đầu tiên. đây là người phụ nữ trung quốc 35 tuổi đáp chuyến bay từ vũ hán tới sân bay incheon hôm 19/1. 

Nhân viên Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế điều chỉnh bảng thông báo kiểm tra thân nhiệt khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Xuân Ngọc.

Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, nguy cơ dịch bệnh lây truyền vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc. Ngày 14/1, hai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Cả hai đã được cách ly và quản lý kịp thời. Qua theo dõi sức khỏe cả hai trường hợp này đều không có các biểu hiện khác của bệnh viêm phổi, sau đó đã hết sốt, kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV và đã được xuất viện để trở về nước. Hiện, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc nCoV.

Chiều 17/1, bộ y tế việt nam công bố hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (ncov).

Bệnh viêm phổi cấp tính khởi phát ở thành phố vũ hán ngày 31/12/2019 với 41 người nhập viện, sau đó lan ra hong kong, đài loan và các nước hàn quốc, nhật bản. thủ phạm gây bệnh được xác định ngày 11/1 là chủng virus chưa từng biết đến thuộc họ coronavirus, gây bệnh hô hấp và tiêu hóa, trong đó có chủng virus gây bệnh hô hấp nguy hiểm như sars, mers. chủng virus mới được đặt tên là ncov, hiện chưa có phác đồ điều trị cũng như chưa có vắcxin phòng bệnh.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-chan-viem-phoi-la-tai-cua-khau-4044949.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY