Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự Lễ khai trương văn phòng CDC Đông Nam Á tại Việt Nam

(Tổ Quốc) - Chiều 25-8 đã diễn ra Lễ khai trương văn phòng Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ tại Đông Nam Á, đặt ở Hà Nội.

Buổi Lễ khai trương văn phòng CDC Đông Nam Á được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Xavier Becerra, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) - Tiến sỹ Rochelle Walensky và quan chức y tế các nước ASEAN.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Lễ khai trương văn phòng CDC Đông Nam Á ở Hà Nội ngày 25/8. Ảnh: Vũ Anh/Vnexpress

Phát biểu tại buổi lễ, phó tổng thống kamala harris bày tỏ sự vinh hạnh khi tham dự lễ khai trương văn phòng của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của mỹ (cdc) tại khu vực đông nam á.

"Đây là một trong bốn văn phòng cấp khu vực trên toàn thế giới – là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với khu vực. Vì vậy, tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người đã góp sức cho buổi lễ khai trương văn phòng", Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu.

Theo Phó Tổng thống Harris, Mỹ đang hợp tác với các nước Đông Nam Á để đào tạo chuyên gia y tế nhằm đối phó với các thách thức phía trước.

"Không có thời điểm nào phù hợp hơn bây giờ. Đại dịch giúp chúng ta hiểu rằng thế giới cần phải liên kết với nhau và phụ thuộc lẫn nhau hơn bao giờ hết", bà Harris nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu, Phó Tổng thống Harris cũng khẳng định, Mỹ sẽ viện trợ thêm cho Việt Nam 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 và sẽ chuyển ngay trong vòng 24 giờ tới.

Theo thông tin từ đại sứ quán mỹ, việc ra mắt cdc đông nam á tại việt nam đóng vai trò đặc biệt phù hợp để tăng cường gắn kết và hợp tác của hoa kỳ với các lãnh đạo đông nam á nhằm nâng cao năng lực khu vực trong việc ngăn ngừa, phát hiện và ứng phó với các bệnh truyền nhiễm, các mối đe dọa y tế mới nổi khác.

Những ưu tiên dành cho văn phòng khu vực mới này bao gồm: xây dựng lực lượng y tế công cộng cho tương lai, mở rộng đào tạo - tập huấn cho các cơ sở xét nghiệm y tế công cộng trong khu vực, phát triển các chương trình đổi mới nhằm cải thiện sức khỏe cho các nhóm dân số lưu động và di cư, bảo đảm công tác phối hợp đồng bộ ứng phó trước các tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng thông qua mạng lưới các Trung tâm Điều hành ứng phó Khẩn cấp, và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm nhằm phát hiện các bệnh truyền nhiễm mới nổi và có nguồn gốc từ động vật.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/pho-tong-thong-my-kamala-harris-du-le-khai-truong-van-phong-cdc-dong-nam-a-tai-viet-nam-2021082516494482.htm)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY