Tai , Mũi , Họng hôm nay

Phòng viêm amiđan thế nào?

Tôi rất hay bị viêm amiđan, nhất là khi thời tiết thay đổi. Bác sĩ cho biết triệu chứng và cách phòng bệnh như thế nào?
Hoàng Phương Dung (Yên Bái)

Ảnh minh họa: Internet

Chào bạn,

Viêm amiđan là bệnh hay mắc phải và hay gặp, nhất là những người làm việc ở văn phòng - nơi cóđiều hòa nhiệt độ, trẻ em. Biểu hiện viêm amiđan là trẻ bị đau họng, nuốt khó, sốt, hắt hơi, chảynước mắt, mũi, xuất hiện hạch vùng tai.

Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, amiđan to kèm theo các hốc mủ,miệng hôi. Xét nghiệm máu cho thấy số lượng bạch cầu tăng cao, bạch cầu trung tính tăng.

Nguyênnhân gây viêm chủ yếu là do môi trường (khói, bụi), hóa chất, sự thay đổi đột ngột về thời tiết, độẩm. Điều trị viêm amiđan chủ yếu là dùng kháng sinh, nếu amiđan quá phát, hay bị viêm, xuất hiệnhội chứng ngạt thở khi ngủ thì có thể chỉ định phẫu thuật.

Để phòng ngừa, hãy vệ sinh mũi họngthường xuyên, đúng cách như nhỏ Thu*c mũi, súc miệng nước muối nhạt. Tránh các đồ ăn lạnh, ra vàophòng điều hòa nhiệt độ đột ngột. Khi đi ra đường, dùng khẩu trang y tế để tránh hít phải bụibẩn.

Theo BS Nguyên Diễn - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phong-viem-amidan-the-nao-n207833.html)

Chủ đề liên quan:

amiđan mangyte.vn phòng tránh viêm amiđan

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ngày càng nhiều, tấn công người mọi lúc mọi nơi, từ nông thôn đến thành thị khiến người dân hoang mang.
  • Tôi bị giãn phế quản, bệnh thường bùng phát đợt cấp khi thay đổi thời tiết. Xin bác sĩ cho biết cách phòng tránh giãn phế quản?
  • Tôi năm nay 45 tuổi, từ trước tới giờ khỏe mạnh, không có bệnh gì. Vừa qua có đợt khám sức khỏe của cả khu mới phát hiện ra nhiều người bị nhiễm virut viêm gan C.
  • Cách đây 4 ngày cháu thấy đau ở cổ và có đến bệnh viện khám, bác sĩ chẩn đoán bị viêm họng hạt và khuyên cắt amiđan để tránh những ảnh hưởng về sau.
  • Mùa lạnh là mùa trẻ thường hay bị ho, viêm họng do không được giữ ấm cẩn thận, đó là điều kiện thuận lợi để bệnh viêm amiđan phát triển.
  • Nước vào tai là một trong những nguyên nhân gây viêm ống tai ngoài. Bệnh có thể phòng tránh từ những kỹ năng đơn giản.
  • Biểu hiện phổ biến của chứng viêm amiđan là đau và khó nuốt, sốt, đau đầu và đôi khi cả đau tai. Vậy khi bị viêm amiđan bạn nên cắt hay không?
  • Bố tôi bị sỏi mật đã mổ nhưng sỏi vẫn tái phát. Xin hỏi bác sĩ vì sao lại tái phát, cách phòng tránh bệnh sỏi mật như thế nào.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY