Kinh tế xã hội hôm nay

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết”

Sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch COVID-19, hôm nay (11/5), học sinh các trường tiểu học, mầm non tại TP Hà Nội đã chính thức đến trường học trở lại. Đa số bậc phụ huynh và các em nhỏ đều tỏ ra vô cùng háo hức trong ngày đầu đến trường.

Vào chiều ngày 29/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội. Trong phiên họp, lãnh đạo TP Hà Nội đã quyết định phương án đi học trở lại của của học sinh các cấp trên địa bàn thành phố.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 1.

Một số em học sinh đã đến trường học từ sớm trong ngày đầu đi học trở lại sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh cấp học THPT, THCS đã được quyết định đi học trở lại từ ngày 4/5. Riêng đối với học sinh tiểu học, mầm non, thời gian bắt đầu đi học vào ngày 11/5.

Ghi nhận của chúng tôi tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B, (quận Cầu Giấy, Hà Nội), vật dụng cần thiết để phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được nhà trường chuẩn bị từ sớm để sẵn sàng đón các em học sinh đến trường.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 2.

Tất cả các em học sinh đến trường đều được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay để phòng dịch COVID-19.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 3.

Các em được giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đến trường, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 4.

Các bậc phụ huynh cũng tỏ ra khá hào hứng trong ngày đầu con đi học trở lại.

Theo đó, mỗi học sinh khi đến trường học đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại cổng. Thông tin về thân nhiệt của các em cũng được nhà trường lưu lại để kiểm soát. Các bậc phụ huynh được yêu cầu không vào trong trường để đảm bảo an toàn cho các em.

Đưa cháu đến trường học từ rất sớm, ông Nguyễn Chí Thành (63 tuổi, khu Ngoại Giao Đoàn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết do nghỉ ở nhà trong thời gian dài nên cháu rất háo hức khi được đi học trở lại.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 5.

Cháu bé tranh thủ ôm ông trước khi vào lớp học.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 6.

Ông Thành vẫy tay chào cháu kèm những lời chúc tươi đẹp.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 7.

Nhiều em đòi bố mẹ đưa đến trường từ sớm, chờ được vào lớp học vì quá hào hứng.

"Cháu nó mừng lắm, thích đi học nhưng nghỉ ở nhà khá lâu rồi nay được đi học thì dậy sớm chuẩn bị từ 5h30 sáng. Tôi cũng mừng khi các cháu được đi học trở lại, đến trường có bạn có bè được giao tiếp vẫn hơn", ông Thành chia sẻ.

Theo ông Thành, thời điểm hiện tại ông không còn quá lo lắng khi các cháu đến trường học trở lại: "Các cháu đi học vào thời điểm này tôi không còn cảm thấy lo lắng gì nữa nhưng không chủ quan được. Hiện tại, khi đưa cháu đến những nơi công cộng gia đình vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như thời điểm dịch có diễn biến phức tạp", ông Thành cho biết.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 8.

Các em vui vẻ trong ngày đầu đến trường.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 9.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 10.

Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng trong ngày đầu đến lớp.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 11.

Một số phụ huynh cẩn thận trang bị kính chắn giọt bắn cho các em khi đến lớp.

Cũng đưa con đến trường từ sớm, anh Mai Yên Bình (42 tuổi, Hoàng Quốc Việt), cho biết bản thân và con cũng vô cùng háo hức khi hôm nay được đến trường.

"Tôi cảm giác vui như vừa hết Tết, đưa các cháu đi học vào đầu năm mới vậy. Cháu thì cũng háo hức chuẩn bị từ tối hôm qua, nay chủ động dậy sớm không cần bố mẹ gọi câu nào", anh Bình chia sẻ.

Theo anh Bình, anh không cảm thấy lo lắng khi con đến trường học: "Giờ cháu đến trường tôi cũng không còn cảm thấy lo lắng, chính quyền cho đi học rồi nên tôi tin mọi thứ đã ổn và tin vào chính quyền", anh Bình nói.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 12.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 13.

Những bước chân bỡ ngỡ như những ngày đầu nhập học.

Trong ngày đầu đưa con đến trường, anh Nguyễn Tuấn Long (40 tuổi, Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết anh thấy rất vui khi con được đến trường học gặp lại thầy cô, bạn bè.

"Nó ở nhà nhớ trường nhớ lớp lắm, được nhắc nay đi học thì tự chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập và mặc luôn quần áo từ đêm qua trước khi đi ngủ để nay dậy đi học. Sáng nay cũng tự dậy từ sớm ăn uống cũng nhanh không lề mề như lúc ở nhà mọi thứ cảm giác rất chuyên nghiệp", anh Long cười nói.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 14.

Các bậc phụ huynh dặn dò kỹ lưỡng về các biện pháp phòng dịch trước khi các cháu vào học.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 15.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 16.

Anh Long đưa con đến trường.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 17.

Các bậc phụ huynh cũng hào hứng không kém các em nhỏ trong ngày đầu các em đến trường.

"Tôi cũng đăng ký cho cháu ở bán trú, để cháu được ở với bạn bè và cũng có thời gian cho mình làm việc. Tôi không quá lo sợ vì tôi tin tưởng vào chính quyền và nhà trường đã có những biện pháp chủ động chống dịch và tôi tin nhà trường sẽ làm tốt", anh Tuấn nói.

Ghi nhận của chúng tôi tại Trường Mầm non Dịch Vọng, (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng cùng ngày, các công tác chuẩn bị, vật dụng thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19, cũng được nhà trường chuẩn bị từ sớm.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 18.

Tự tin trong ngày đầu đến lớp.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 19.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 20.

Các bậc phụ huynh tranh thủ lưu lại những hình ảnh trong ngày đầu các con, em đến trường học.

Tại đây, các bậc phụ huynh được đưa con, em mình vào lớp học. Tuy nhiên, tất cả các bậc phụ huynh và học sinh trước khi vào trường đều được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay kỹ lưỡng. Thông tin thân nhiệt của các em học sinh và phụ huynh đều được lưu lại để kiểm soát dịch bệnh.

Đưa cháu đến trường trong buổi học đầu tiên sau thời gian nghỉ chống dịch, ông Nguyễn Đức Lẫm (70 tuổi, Trần Quý Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không cảm thấy lo sợ khi các cháu đi học trong thời điểm hiện tại.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 21.

Nhiều bậc phụ huynh cũng đưa con đến Trường Mầm non Dịch Vọng từ sớm.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 22.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 23.

Các bậc phụ huynh, học sinh được giữ khoảng cách an toàn, đo thân nhiệt trước khi vào trường.

"Giờ thì tôi không còn lo sợ gì cả, gia đình tôi cũng đăng ký cho cháu ở bán trú tại trường, yên tâm rồi. Tôi tin vào chính quyền và nhà trường đã có những biện pháp phòng dịch khi cho các cháu đi học trở lại.

Nay đưa cháu đi học lại thì thấy mọi người đều được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay đầy đủ trước khi vào trường. Cháu cũng rất vui khi được đi học lại, nghỉ ở nhà lâu quá nó cũng chán", ông Lẫm chia sẻ.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 24.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 25.

Nước sát khuẩn tay cũng được trang bị tại cổng trường để phòng dịch.

Phụ huynh háo hức đưa con đến trường sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19: “Cháu mặc sẵn quần áo từ đêm qua, tôi thì vui như Tết” - Ảnh 26.

Các em nhỏ tỏ ra khá bỡ ngỡ trong ngày đầu trở lại trường.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Trường Mầm non Dịch Vọng cho biết, phía nhà trường đã chủ động thực hiện các biện pháp sát khuẩn, vệ sinh trường học trước ngày các em đến trường để phòng dịch COVID-19.

"Nhà trường cũng chuẩn bị nhân lực và các trang thiết bị cần thiết như máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn để phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho các em học sinh đến lớp. Đơn vị cũng sẽ tiến hành đo thân nhiệt 4 lần trong ngày cho các em và giữ khoảng cách tối thiểu để chống dịch COVID-19", đại diện nhà trường thông tin thêm.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phu-huynh-hao-huc-dua-con-den-truong-sau-thoi-gian-nghi-chong-dich-covid-19-chau-mac-san-quan-ao-tu-dem-qua-toi-thi-vui-nhu-tet-20200511104230374.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY