Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ chỉ cần có 4 thói quen này trước tuổi 40 thì bệnh tật, nhăn nheo, lão hóa sẽ không xuất hiện, 60 vẫn chưa già

Nếu bạn sắp bước vào độ tuổi 40 và không muốn mình trở nên già đi nhanh chóng thì ngay từ lúc này, bạn nên cải thiện và hình thành một thói quen sinh hoạt tốt cho mình.

Nhiều người đánh giá rằng: Sắc đẹp của phụ nữ chỉ tồn tại trước 40 tuổi bởi sau mốc này, khả năng trao đổi chất trong cơ thể phụ nữ suy giảm và tốc độ lão hóa sẽ xảy ra rất nhanh. Tuy nhiên, câu nói này cũng chỉ mang tính tương đối bởi không ít chị em rất biết cách giữ gìn nhan sắc, vì thế dù 50-60 tuổi vẫn còn rất trẻ trung. Ngược lại, có không ít chị em chỉ mới bước qua tuổi 40 da dẻ đã nhăn nheo, tóc bạc trắng, các bệnh mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường đã tìm đến từ lúc nào.

Nếu bạn sắp bước vào độ tuổi 40 và không muốn mình trở nên già đi nhanh chóng thì ngay từ lúc này, bạn nên cải thiện và hình thành một thói quen sinh hoạt tốt cho mình. Chỉ cần duy trì 4 thói quen dưới đây, thì cho bạn 60 vẫn sẽ khỏe khoắn, làn da căng mọng, hiệu quả còn tốt hơn các loại mỹ phẩm đắt tiền.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là thành phần đặc biệt chiếm tỉ lệ lớn trong cơ thể. Nếu bạn ít uống nước, cơ thể bạn sẽ ở trong tình trạng mất nước trong một thời gian dài, khiến các độc tố không dễ dàng thải ra bên ngoài.

Hơn nữa, nếu thiếu nước, làn da trở nên khô hơn. Bạn cứ thử tưởng tượng đến một cái cây khô và một cái cây được tưới nước hàng ngày, cái cây nào sẽ tươi tắn hơn? Nếu thiếu nước, tốc độ oxy hóa tế bào sẽ nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa và sẽ khiến nếp nhăn xuất hiện rất nhanh.

Chính vì vậy, bạn nên hình thành thói quen uống nhiều nước hơn ngay cả khi cơ thể không cảm thấy rất khát, tốt nhất nên uống khoảng 8 cốc nước (khoảng 2 lít) mỗi ngày.

2. Vận động đủ 40 phút mỗi ngày

Có rất nhiều phụ nữ đã ngoài 40 tuổi nhưng họ vẫn có một thân hình thon gọn săn chắc và một gương mặt trẻ trung xinh đẹp, một điểm chung của họ đó là luôn chăm chỉ vận động và tập thể dục.

Vận động thường xuyên sẽ giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Nó cũng có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất.

Mỗi ngày vận động ít nhất 40 phút không chỉ giúp bạn loại bỏ lượng calo dư thừa trong cơ thể mà còn giúp tăng dung tích phổi, nhờ đó cải thiện chất lượng sức khỏe đồng thời ngoại hình cũng được cải thiện tốt hơn.

3. Bôi kem chống nắng đầy đủ

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da của chúng ta khỏi tổn thương gây ra bởi các tia cực tím (UV), trong đó tia UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, trong những ngày hè oi bức, tia UV đặc biệt nguy hại nên việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày càng phải được đề cao.

Có rất nhiều người có quan điểm sai lầm rằng việc chống nắng chỉ cần thực hiện trong mùa hè. Tuy nhiên trên thực tế, bất kể 4 mùa xuân, hạ, thu, hay đông, chỉ cần có ánh nắng mặt trời thì chúng ta đều phải thoa kem chống nắng. Tia cực tím vô cùng có hại cho da, đây là nguyên nhân chủ yếu trong việc gây lão hóa da và hình thành các vết nám, sạm đen trên da.

Trước 40 tuổi, bạn nên tự xây dựng cho bản thân thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày. Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và sau đó cách 2-3 tiếng lại bôi lại một lần.

4. Đừng ăn quá nhiều chất béo

Thêm vào đó, chất béo có thể phá vỡ collagen trên da, là nguyên nhân hình thành nếp nhăn, vết nám trên da và khiến chị em già hơn so với tuổi thật.

Trong ngày có vài lưu ý trong bữa ăn:

- Bữa sáng là bữa quan trọng nhất không cần bỏ, trước bữa sáng cần uống nhiều nước lọc.

- Bữa trưa ăn vừa phải, tốt nhất là rau xanh, hoa quả.

- Bữa tối cần ăn ít, tốt nhất nên ăn những món không quá nhiều calo. Bữa ăn tối cần ăn trước khi đi ngủ từ 2-3 giờ.

Tiểu Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/phu-nu-chi-can-co-4-thoi-quen-nay-truoc-tuoi-40-thi-benh-tat-nhan-nheo-lao-hoa-se-khong-xuat-hien-60-van-chua-gia-20210817111400545.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY