Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ ngủ dậy buổi sáng nếu vẫn có 4 dấu hiệu này thì chứng tỏ buồng trứng vẫn đang hoạt động rất tốt chẳng kém gái 20

Sáng sớm là thời điểm quan trọng nhất trong ngày, nếu bạn chú ý đến vài điểm sau đây có thể biết được buồng trứng của mình có đang khỏe mạnh hay không.

Điều gì là quan trọng nhất với cơ thể một người phụ nữ? Có lẽ đó không phải là sắc đẹp mà là sức khỏe, bởi khi bạn khỏe mạnh bạn mới có cơ hội để chăm sóc bản thân mình, hơn nữa sức khỏe làm cho bạn rạng rỡ và cuốn hút hơn.

Một trong những cơ quan cần được chăm sóc nhất của phụ nữ là buồng trứng . Đây là tuyến Sinh d*c của nữ, có chức năng nội tiết, tiết ra các hormone Sinh d*c nữ quyết định giới tính phụ như estrogen và progesteron.

Thế nhưng, buồng trứng là cơ quan khó thăm khám, làm sao để chúng ta có thể biết được tình trạng sức khỏe của cơ quan này? Thực tế, sáng sớm là thời điểm quan trọng nhất trong ngày, nếu bạn chú ý đến vài điểm sau đây có thể biết được buồng trứng của mình có đang khỏe mạnh hay không.

4 dấu hiệu phụ nữ có buồng trứng khỏe mạnh

1. Ngủ dậy thấy mái tóc vẫn vô cùng dày dặn

Một người phụ nữ già đi hay buồng trứng gặp vấn đề sẽ có biểu hiện tóc rụng nhiều. Lý do bởi lúc này nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi, gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tóc, khiến tóc bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và chuyển sang màu bạc.

Phụ nữ có buồng trứng khỏe mạnh thì sẽ không gây rụng tóc.

Ngược lại, nếu bạn vẫn thấy mái tóc của mình mượt mà, dày dặn chứng tỏ sức khỏe của buồng trứng vẫn còn rất tốt, đừng nên lo lắng quá nhiều.

2. Buổi sáng thức dậy thấy tâm trạng nhẹ nhàng, thư giãn

Một số phụ nữ mắc buồng trứng đa nang hay mãn kinh sớm sẽ có cảm xúc thay đổi thất thường, dễ cáu giận, khó kiềm chế. Hơn nữa khi mắc bệnh ở buồng trứng, giấc ngủ bị xuống cấp trầm trọng, sáng hôm sau tỉnh dậy người bệnh thường thấy suy nhược, mệt mỏi.

Ngược lại, nếu buổi sáng ngủ dậy bạn thấy tâm trạng nhẹ nhàng, thư giãn, tràn đầy năng lượng thì chứng tỏ sức khỏe vẫn còn ổn định.

3. Thắt lưng không hề bị đau

Nếu bị đau thắt lưng mà không phải do suy giảm chức năng thận , chị em nên nghĩ đến việc mắc bệnh phụ khoa hoặc mắc một bệnh lý buồng trứng. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện khám để tìm nguyên nhân chính xác.

4. Đi tiểu dễ dàng, nước tiểu màu vàng nhạt

Sau một đêm ngủ dài, việc mà chị em cần làm là giải phóng chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu tử cung và buồng trứng của bạn khỏe mạnh, bạn sẽ đi tiểu vô cùng dễ dàng, đồng thời nước tiểu có màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng, không xuất hiện bọt khí. Hơn nữa, khí hư lúc này cũng trong suốt, không mùi.

Ngược lại, nếu ngủ dậy thấy đi tiểu khó, đau buốt. Nước tiểu màu đục, mùi hôi, dịch tiết *m đ*o có màu vàng thì điều đó cho thấy tử cung và buồng trứng của bạn đang "kêu cứu".

3 việc cần làm mỗi ngày để bảo vệ buồng trứng

Chế độ ăn uống lành mạnh

Hàng ngày nên duy trì sự cân bằng trong dinh dưỡng, bạn nên ăn nhiều các sản phẩm từ đậu nành, cũng như bổ sung thêm canxi, thực phẩm giàu estrogen , ăn nhiều rau và trái cây tươi.

Chế độ ăn nhiều hoa quả, rau xanh rất tốt để bảo vệ sức khỏe buồng trứng.

Tập thể dục đều đặn

Các bài tập thể dục thích hợp giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, đồng thời trì hoãn sự lão hóa của các cơ quan, chẳng hạn như chạy bộ, đi bộ, yoga đều có lợi cho việc duy trì hoạt động của buồng trứng.

Vệ sinh V*ng k*n

Phụ nữ nên chú ý đến việc vệ sinh V*ng k*n hàng ngày. Mỗi ngày đều nên thay quần lót và cần giặt riêng với các loại quần áo khác. 6 tháng nên vứt bỏ đồ lót một lần.

Tiểu Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/du-tre-hay-gia-lan-da-cua-ban-cung-bi-de-doa-boi-4-thu-pham-nay-bac-si-da-lieu-khuyen-ban-lam-viec-nay-de-co-da-tre-hon-20210927085151958.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY