Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ xuất hiện 5 dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể đã bắt đầu lão hóa sớm: Bạn có bị vậy không?

Khi phụ nữ bắt đầu lão hóa, cơ thể sẽ xuất hiện 5 biểu hiện sau đây, nếu bạn có nhiều hơn 2 dấu hiệu thì có nghĩa là bạn đã già.

Lão hóa là một quá trình không thể tránh khỏi trong quá trình cuộc sống của con người. So với nam giới, sự lão hóa của phụ nữ có vẻ rõ rệt hơn bởi chị em thường phải đối mặt với nhiều căng thẳng trong cuộc sống và gia đình. Người phụ nữ trông già hay trẻ không phải chỉ nhìn vào tuổi tác. Trên thực tế, có những người dù đã nhiều tuổi nhưng lại trông rất trẻ, ít ai nhận ra tuổi thật của họ. Đó là bởi vì họ biết cách đẩy lùi lão hóa. Trong khi có những chị em mới ngoài 30 nhưng do không biết chăm sóc bản thân mà trông đã già hơn tuổi rất nhiều. Khi phụ nữ bắt đầu lão hóa, cơ thể sẽ xuất hiện 5 biểu hiện sau đây, nếu bạn có nhiều hơn 2 dấu hiệu thì có nghĩa là bạn đã già.

1. Suy giảm trí nhớ

Nhiều người không biết rằng tế bào não bắt đầu giảm từ năm 20 tuổi và sau 40 tuổi sẽ giảm với tốc độ 10.000 tế bào não mỗi ngày. trí nhớ suy giảm rõ rệt, khó tập trung, thiếu quyết đoán, thiếu hoạt bát, làm việc chậm chạp, thường xuyên cảm thấy trống rỗng, buồn chán đều là những dấu hiệu của sự lão hoá não bộ, nhất là những người lao động trí óc, thường xuyên cảm thấy bất lực.

Nếu bạn chưa đến 40 tuổi đã thấy bản thân thường xuyên lúc nhớ lúc quên thì hãy cần thận bởi não đang lão hoá với tốc độ khá nhanh.

2. Rụng tóc

Ngoài nếp nhăn và vết đồi mồi là biểu hiện dễ nhận thấy của lão hóa, rụng tóc cũng là một dấu hiệu mọi người cần quan tâm. Nếu rụng tóc với số lượng lớn không giải thích được thì cho thấy cơ thể đang bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Sự phát triển của tóc và khí thận có mối quan hệ rất lớn. Khi chức năng thận bắt đầu suy giảm, khí thận cũng sẽ dần dần giảm dần, đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến tóc.

3. Da có dấu hiệu không còn săn chắc

Khi còn trẻ, do một lượng lớn collagen hỗ trợ, làn da đầy đặn, đàn hồi, toàn bộ cơ thể trông tràn đầy năng lượng. Nhưng với sự gia tăng tuổi tác, collagen trong da dần dần mất đi, làm cho da mất hỗ trợ và sức sống, xuất hiện nếp nhăn, thư giãn, đốm đồi mồi và các hiện tượng khác. Toàn bộ cơ thể trông cũng sẽ kém sắc hơn rất nhiều.

Ảnh minh hoạ

4. Mũi to hơn

Chiếc mũi cao là biểu hiện của cái đẹp, ai cũng phải ghen tị, nhưng thời hạn đẹp của mũi cũng có giới hạn. Khi bạn 20 đến 40 tuổi, mũi và miệng của bạn đều đẹp. Nhưng khi bạn 40 tuổi sẽ thấy lỗ mũi xệ xuống, dáng mũi rộng hơn, sống mũi hóp lại, nhìn tổng thể, chiếc mũi trông to hơn trước rất nhiều.

Nếu trước khi 40 tuổi, bạn đã có những biểu hiện này thì nên xem lại thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống có đang thúc đẩy tốc độ lão hoá hay không. lưu ý, nếu bạn vốn có mũi to bẩm sinh thì đó không phải là dấu hiệu cảnh báo lão hoá.

5. Kinh nguyệt không đều, khả năng nhịn tiểu giảm

Khi chúng ta già đi, kinh nguyệt sẽ giảm dần. Sau tuổi 45, phụ nữ sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh, sau đó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu chưa đến tuổi này mà lượng kinh nguyệt giảm hoặc rối loạn kinh nguyệt thì tức là bạn đã ở giai đoạn lão hóa sớm. Chu kì kinh nguyệt ngắn hơn, cho thấy buồng trứng và tử cung đang dần lão hóa.

Một khi cơ thể bước vào quá trình lão hóa, các cơ quan khác nhau của cơ thể cũng xuất hiện sự thay đổi rõ ràng, bàng quang cũng vậy. Lão hóa bàng quang thường bắt đầu từ tuổi 40. Nếu xuất hiện sớm vấn đề về tiểu tiện, đặc biệt là vào buổi sáng khi thức dậy luôn luôn bị thúc đẩy phải đi tiểu ngay hoặc uống ít nước cũng muốn đi vệ sinh thì điều này cho thấy chức năng của cơ thể đang dần suy giảm.

Nếu người phụ nữ có 2 trong số 5 dấu hiệu trên có nghĩa là họ không còn trẻ nữa. Để có thể giữ lại tuổi trẻ, trì hoãn quá trình lão hóa, hãy giảm thiểu trang điểm, điều chỉnh tâm trạng tốt, không thường xuyên tức giận, tham gia nhiều hơn vào các môn thể thao ngoài trời và tập thể dục… Ngoài ra, cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày, ăn nhiều rau và trái cây tươi, bổ sung vitamin kịp thời.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/phu-nu-xuat-hien-5-dau-hieu-nay-chung-to-co-the-da-bat-dau-lao-hoa-som-ban-co-bi-vay-khong.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-xuat-hien-5-dau-hieu-nay-chung-to-co-the-da-bat-dau-lao-hoa-som-ban-co-bi-vay-khong/20230517030829633)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY