Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Thọ: Phát hiện hơn 400 trường hợp ho, sốt khi đi qua chốt kiểm soát

Từ khi lập chốt kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã phát hiện hơn 400 người có biểu hiện ho, sốt...

Sau khi lập 10 chốt kiểm soát dịch covid-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, đến nay, tỉnh phú thọ đã kiểm soát hơn 12.500 lượt phương tiện lưu thông qua chốt, trên 17.700 người được hướng dẫn và thực hiện khai báo y tế (quét mã qr-code).

Lực lượng chức năng cũng phát hiện 442 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ (ho, sốt…). Các trường hợp này đã được thực hiện test nhanh kháng nguyên cho kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đo thân nhiệt người qua chốt kiểm soát.

Trong những ngày gần đây, sau khi TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội trở về Phú Thọ khá đông khiến lưu lượng phương tiện tăng.

Lực lượng chức năng tỉnh phú thọ đã tăng cường lực lượng để kiểm soát kỹ người và phương tiện đến từ các tỉnh, thành phố. theo đó, những người về từ các vùng đang có dịch muốn vào tỉnh phải khai báo y tế và có giấy xét nghiệm âm tính với sars-cov-2.

Qua rà soát, điều tra tại các chốt, tỉnh phú thọ phát hiện có 2 f1, 3.337 f2/người trở về từ vùng dịch (trong đó: 3.329 người trở về từ hà nội, 8 f2 tiếp xúc gần). hiện tỉnh đang cách ly y tế 2 f1; 3.337 f2. kết quả xét nghiệm với sars-cov-2 cả 2 f1 và 149/1.202 f2 được lấy mẫu có kết quả âm tính.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phu-tho-phat-hien-hon-400-truong-hop-ho-sot-khi-di-qua-chot-kie-m-soa-t-618935.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY