Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phú Yên tìm thấy 20 người từng đến các BV Đà Nẵng trốn khai báo y tế

Cơ quan chức năng đã tìm thấy 20 người từng đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện TP Đà Nẵng nhưng lại trốn khai báo y tế khi về Phú Yên.

Tối 30/7, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết: Hiện các lực lượng chức năng tỉnh này đã tìm được 20 người (không phải 22 người như đã đưa tin vì có 2 người trùng tên - PV) từng đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở TP Đà Nẵng nhưng không khai báo y tế khi về Phú Yên. Trong đó, có 5 người đã được đưa vào cách ly tập trung, 1 người cách ly tại nhà do đã có xét nghiệm lần 1 âm tính, 6 người được theo dõi sức khỏe tại nhà vì đã quá 14 ngày, 5 người vẫn đang ở Đà Nẵng, 2 người đang ở Quảng Nam và 1 người ở TP.HCM. Hiện Sở Y tế Phú Yên đang tiếp tục khai thác thêm thông tin dịch tễ từ những người nói trên.

Tại cuộc họp phòng chống COVID-19 do Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức vào chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết số lượng người ở Phú Yên đi khám chữa bệnh tại Đà Nẵng trở về rất nhiều. Trong đó, nhiều trường hợp không thực hiện việc khai báo y tế, kể cả khi có thông báo khẩn của Bộ Y tế. Qua rà soát, phát hiện 20 người đi khám, chữa bệnh tại TP Đà Nẵng trong thời gian xảy ra dịch COVID-19 nhưng chưa khai báo y tế sau khi trở về Phú Yên.

Ngay sau đó, thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các lực lượng chức năng đồng loạt triển khai nhiều biện pháp truy tìm số người trên để đưa đi cách ly tập trung, xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Trước đó, ngày 29/7, tỉnh Phú Yên cũng được xác định có 11 người đi cùng chuyến tàu với bệnh nhân 419 mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi nhưng không khai báo y tế khi trở về. Sau đó, những người này được áp dụng các biện pháp cách ly và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Những trường hợp nào được BHYT chi trả phí xét nghiệm COVID-19

Ngày 30/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký Công văn số 4051/BYT-KHTC gửi Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19.

Đà Nẵng - Quảng Nam: Dự kiến xét nghiệm COVID-19 từ 5.000-7.000 mẫu/ngày

Lưu ý tầm quan trọng trong vấn đề về xét nghiệm tại Đà Nẵng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin, hiện nay, khả năng xét nghiệm của Đà Nẵng đạt trên 1.000 mẫu, có thể đạt tối đa 2.000 mẫu/ngày. Dưới sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Đà Nẵng đặt mục tiêu xét nghiệm từ 5.000 đến 7.000 mẫu xét nghiệm/ngày.

Cứu cô gái Hà Nội 21 tuổi mang thai ở vị trí bất thường, cực kỳ hiếm gặp

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vừa phẫu thuật nội soi cứu sống nữ bệnh nhân N.H.A, 21 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội mang thai ngoài tử cung 6 – 7 tuần thể trong ổ bụng nằm giữa động mạch chủ và tĩnh mạch chủ

Cảnh báo: 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa như Thu*c chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Đường huyết hoàn Halifa, UNVIS-PT, Định tâm an giấc, viên nén Liên tâm an có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

Công Hoan

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/phu-yen-tim-thay-20-nguoi-tung-den-cac-bv-da-nang-tron-khai-bao-y-te-1697045.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY