Nhịp cầu nhân ái hôm nay

JICA thúc đẩy xử lý ô nhiễm môi trường tại Vịnh Xuân Đài (Phú Yên)

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hồ Thị Nguyên Thảo và lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Daiei Factory (Nhật Bản) về vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường tại vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, dự án do JICA tài trợ toàn phần về công nghệ, trang thiết bị và nhân lực.

kiều bào ở đức tham gia thúc đẩy tăng trưởng xanh tại việt nam

Hợp tác thúc đẩy các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

Đại diện công ty tnhh daiei factory cho biết: thời gian triển khai thực hiện dự kiến pha 1 (pha thử nghiệm) sẽ diễn ra từ quý i-iv/2020. tuy nhiên, do covid-19 diễn ra phức tạp nên dự án tái khởi động từ tháng 2 đến tháng 11/2022 thì toàn bộ trang thiết bị sẽ được vận chuyển về nhật bản. hiện đoàn công tác jica đã lắp đặt thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường vịnh xuân đài (bằng công nghệ máy hòa tan khí ôxy), lắp đặt tại trạm giống thủy sản thị xã sông cầu. qua theo dõi kết quả quan trắc nhận thấy môi trường tại khu vực lắp đặt máy có chuyển biến tích cực, nồng độ oxy hòa tan trong nước tăng, mùi hôi của nước giảm…

Vịnh Xuân Đài (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) đang đối mặt với thách thức môi trường và du lịch - (Ảnh: Mỹ Bình/baotainguyenmoitruong.vn).

Đại diện công ty cũng cho biết thêm, nếu tỉnh phú yên có nhu cầu tiếp tục triển khai pha 2, thì công ty tnhh daiei factory và công ty tnhh nippon koei sẽ lập hồ sơ để tiếp tục đề xuất jica hỗ trợ pha 2 dự án xử lý ô nhiễm môi trường vịnh xuân đài.

Các bên đánh giá cao kết quả mà dự án mang lại, đồng thời thảo luận và thống nhất công tác chuẩn bị triển khai pha 2 trong thời gian đến. về nội dung và hình thức hỗ trợ pha 2, jica sẽ lắp đặt 5 hệ thống máy oxy hòa tan tại 5 điểm quanh vịnh xuân đài với công suất mỗi máy gấp 3 lần máy hiện đang lắp trong pha 1. thời gian hoạt động của pha 2 là 2 năm và sau khi kết thúc thì toàn bộ thiết bị này sẽ bàn gian lại cho tỉnh phú yên.

Đại diện Công ty TNHH Daiei Factory - Nhật Bản báo cáo tại buổi làm việc - (Ảnh: Thuỷ Loan/phuyen.gov.vn).

Phó chủ tịch ubnd tỉnh hồ thị nguyên thảo cảm ơn tổ chức nhật bản và các công ty đã hỗ trợ tỉnh trong việc xử lý ô nhiễm môi trường vịnh xuân đài. giao các sở, ngành, địa phương phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để dự án được tiếp tục triển khai thuận lợi hoàn thành pha 1 và triển khai pha 2 trong thời gian đến. lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự tin tưởng từ kết quả thực hiện dự án ban đầu sẽ mở ra một cơ hội mới giữa tỉnh đối với các công ty của nhật bản trong việc hợp tác triển khai các dự án về xử lý ô nhiễm môi trường tại tỉnh…

Vịnh xuân đài (thị xã sông cầu, tỉnh phú yên) là danh thắng cấp quốc gia, được định hướng khai thác du lịch theo quy hoạch của chính phủ nhưng vịnh do đang phải đối mặt với thách thức môi trường và du lịch, sau nhiều lần, ubnd tỉnh phú yên làm việc với các đơn vị tư vấn của nhật để kêu gọi sự hỗ trợ từ tổ chức jica trong vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường tại các đầm, vịnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, jica sẽ tài trợ toàn phần về công nghệ, trang thiết bị và nhân lực để tiến hành xử lý ô nhiễm môi trường vịnh xuân đài. công ty tnhh daiei factory nhật bản là đơn vị được jica lựa chọn thực hiện dự án này và theo kế hoạch, dự án sẽ chính thức triển khai thực hiện trong tháng 2/2020.

Việt - Pháp hợp tác xử lý ô nhiễm biển, rác thải nhựa

Phát động Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/jica-thuc-day-xu-ly-o-nhiem-moi-truong-tai-vinh-xuan-dai-phu-yen-173208.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY