Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phú Yên: Tình hình dịch tại nhiều địa phương vẫn chưa ổn định

Chiều 23/8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên tổ chức giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Hữu Thế chủ trì buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế chủ trì buổi giao ban trực tuyến.

Theo đánh giá của Sở Y tế Phú Yên, số ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn tỉnh trong những ngày gần đây đa phần là công dân về từ TP Hồ Chí Minh, F1 và trong khu vực phong tỏa; số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng giảm nhưng tại một số địa phương như TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, huyện Tuy An, TX Đông Hòa, tình hình vẫn chưa ổn định. Một số địa phương chưa triển khai quyết liệt chỉ đạo của tỉnh, để dịch dây dưa kéo dài gây lãng phí thời gian thực hiện giãn cách để dập dịch.

Về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương đã báo cáo kết quả thực hiện và đánh giá mức độ nguy cơ tại các địa bàn quản lý. Căn cứ tình hình thực tiễn triển khai công tác, các sở, ngành liên quan cũng đã có báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh những hạn chế và đề xuất phương án phối hợp tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá nội dung sơ kết công tác phòng, chống dịch chưa đảm bảo vì còn thiếu các phân tích căn cứ cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế yêu cầu các địa phương căn cứ vào Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG về việc ban hành “quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19" để đánh giá tình hình dịch tại các địa phương theo các mức: bình thường mới; nguy cơ; nguy cơ cao và nguy cơ rất cao. Vì đây là nhiệm vụ quan trọng nên các địa phương cần lấy ý kiến của BTV Tỉnh ủy tại địa bàn trước khi quyết định áp dụng hình thức giãn cách xã hội tiếp theo để có giải pháp đúng với tình hình thực tế.

Đồng thời, chú ý tăng cường tuyên truyền để người dân đồng thuận, thống nhất quy chế hoạt động trong công tác bảo vệ “Vùng xanh” tại các địa phương. Sở Y tế cũng cần có thêm hướng dẫn cụ thể để triển khai thực hiện công tác này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 bằng xe lưu động.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác tiêm chủng của ngành y tế trong thời gian qua. Đề nghị tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm chủng, lấy mẫu đảm bảo đồng bộ dữ liệu lên các phần mềm (như Bluezone, Hồ sơ sức khỏe điện tử…) phục vụ theo dõi, quản lý việc khai báo y tế đảm bảo hiệu quả trong công tác tiêm chủng, cũng như lấy mẫu xét nghiệm.

Yêu cầu Sở Công thương và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp rà soát danh sách đối tượng tiêm đảm bảo theo đúng đối tượng để đảm bảo sản xuất an toàn tại các khu công nghiệp theo đúng chủ trương của tỉnh.

Liên quan đến công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã có buổi kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 bằng xe lưu động tại Bệnh xá Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Đây là lần đầu tiên ngành y tế tỉnh phú yên tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng phục vụ tiêm chủng cho khoảng 1000 đối tượng trên địa bàn tỉnh. loại xe chuyên dụng này được bộ y tế phân bổ cho 63 sở y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ công tác tiêm chủng lưu động do công ty cổ phần trường hải hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/phu-yen-tinh-hinh-dich-tai-nhieu-dia-phuong-van-chua-on-dinh-5663079.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY