Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phú Yên và Bình Định: Nhiều mẫu xét nghiệm COVID-19 liên tục âm tính

Sáng 7/8, GĐ Sở Y tế Phú Yên, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết: Tất cả các mẫu xét nghiệm của 15 người F1, các trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Phú Yên đều âm tính với COVID-19.

Tỉnh Phú Yên đề nghị mọi người dân đi từ các địa phương có dịch trở về tiếp tục khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở…liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất. Để công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, Phú Yên tiếp tục cách ly tại cơ sở y tế 18 người; cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 65 người; cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 380 người; tự theo dõi sức khỏe hàng ngày 3.365 người.

Công tác giám sát dịch ở Bình Định được triển khai mạnh mẽ (ảnh Sở Y tế Bình Định)

Tiếp giáp với Phú Yên, đến sáng 7/8, tỉnh Bình Định cũng chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Có 1149 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính; 127 ca nghi ngờ đã loại trừ. 77 trường hợp đang cách ly tại bệnh viện; 3475 cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Công tác phòng, chống dịch được triển khai đến tận các xã, huyện. Các phòng cách ly bệnh được triển khai đến tận Trạm y tế xã, phường.

HÀ VĂN ĐẠO

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phu-yen-va-binh-dinh-nhieu-mau-xet-nghiem-covid-19-lien-tuc-am-tinh-n178386.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY