Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phường Xuân La có 7 F0 cách ly tại nhà đã khỏi bệnh

(HNMO) - Trong hai ngày 17 và 18-12, 7 trường hợp F0 ở phường Xuân La có quyết định cách ly tại nhà đã khỏi bệnh, xét nghiệm không còn dương tính với SARS-CoV-2.

(hnmo) - theo báo cáo của sở chỉ huy phòng, chống dịch phường xuân la (quận tây hồ), trong hai ngày 17 và 18-12, 7 trường hợp f0 có quyết định cách ly tại nhà đã khỏi bệnh, xét nghiệm không còn dương tính với sars-cov-2.

Bí thư đảng ủy phường xuân la nguyễn mạnh tiến cho biết: hiện nay, toàn phường có 31 f0 điều trị tại nhà, có 7 f0 đã khỏi bệnh.

Trước đó, khi xuất hiện các ca bệnh, ubnd phường xuân la đã ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp đủ điều kiện. trạm y tế phường thực hiện các chức năng, nhiệm vụ và lập hồ sơ khám chữa bệnh theo quy định.

Toàn phường đã triển khai 114 tổ hỗ trợ, theo dõi người nhiễm Covid-19 trên địa bàn với 342 thành viên gồm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, đảng viên thuộc các chi bộ dân cư, tổ dân phố, các đoàn thể chính trị xã hội phường, dân phòng, Ban quản trị các tòa nhà. Với các trường hợp F0, F1 đủ điều kiện cách ly tại nhà, Sở Chỉ huy phường giao cho Công an phường, Cảnh sát khu vực - Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ huy Quân sự phường, tổ dân phố và nhóm Covid-19 cộng đồng tại địa bàn dân cư thực hiện giám sát, theo dõi.

Để việc thực hiện cách ly, điều trị tại nhà đạt hiệu quả cao, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch phường đã triển khai cách ly tại nhà cho đối tượng tiếp xúc gần (F1) theo hướng dẫn của thành phố và Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, triển khai các phương án và tăng cường tuyên truyền tới từng người dân, hướng dẫn điều trị F1, F0 thể nhẹ, không triệu chứng đủ điều kiện được cách ly và tự điều trị tại nhà.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1020371/phuong-xuan-la-co-7-f0-cach-ly-tai-nha-da-khoi-benh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY