Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Qua một đêm, hơn 1.000 người thoát cách ly COVID-19

Bản tin lúc 9 giờ ngày 20/7 phát đi từ Bộ Y tế cho biết, Việt Nam hiện có hơn 11.600 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly, giảm hơn 1.000 người so với thời điểm tối qua.

Bản tin sáng ngày 20/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đã 95 ngày Việt Nam không có ca mắc trong cộng đồng.

Trong tổng số 383 ca phát hiện tại Việt Nam có 243 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện có hơn 11.600 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly), giảm hơn 1.000 người so với thời điểm tối qua.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, có 11 người bệnh đã chuyển âm tính lần 1- 2 với SARS-CoV-2 trong tổng số 26 bệnh nhân đang điều trị.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện nay, đa số đều có sức khoẻ ổn định, hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị đông bệnh nhân nhất với số lượng 13 ca bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu điều trị 8 ca bệnh; Trung tâm y tế huyện Bình Sơn-Quảng Ngãi điều trị 1 ca bệnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu 2 ca; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị 01 ca; Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu điều trị 1 ca.

Mặc dù Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các ca/chùm ca bệnh mới tuy nhiên các ca bệnh đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Theo các chuyên gia, nguy cơ dịch xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn cao, do tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly...

Thế giới ghi nhận hơn 14,6 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 608.000 người Tu vong. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 3,8 triệu ca mắc. Tiếp đến là Brazil, Ấn Độ, Nga... Nhiều nơi tái siết chặt biện pháp kiểm soát để ngăn COVID-19 lây lan.

Tại Đông Nam Á, Indonesia là vùng dịch lớn nhất khu vực. Việt Nam, Lào, Campuchia và Đông Timor là các nước trong khu vực chưa ghi nhận ca Tu vong do COVID-19.

Gần 11.000 ca mắc tay chân miệng, Bộ Y tế yêu cầu hạn chế thấp nhất Tu vong

Theo hệ thống báo cáo giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 10.745 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố. Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường theo dõi người bệnh nội trú để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh diễn biến nặng lên, hạn chế thấp nhất Tu vong.

Cảnh báo: 5 thực phẩm quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Theo Bộ Y tế, qua công tác hậu kiểm đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo 5 sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

Lập phòng mổ dã chiến cứu bà bầu trở dạ trong khu cách ly COVID-19

Một thai phụ đi trên chuyến bay từ Australia về Việt Nam và đang được cách ly tại Vĩnh Phúc thì đau bụng. Sau đó bệnh nhân được chuyển từ Vĩnh Phúc về khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau khi hội chẩn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chỉ định mổ ngay cho sản phụ.

15 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đang điều trị tại những bệnh viện nào

Bản tin sáng ngày 19/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Hiện Việt Nam chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính. Cả nước đang có hơn 12.700 người cách ly chống dịch.

COVID-19: Nhiều nước diễn biến nghiêm trọng, Việt Nam hơn 10.000 người cách ly

Thế giới ghi nhận gần 13,9 triệu ca COVID-19, gần 600 nghìn người Tu vong. Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ, Brazil và Ấn Độ luôn là ba nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất thế giới xét cả về số ca mắc và ca Tu vong. Tại Việt Nam hiện có hơn 10.000 người đang cách ly y tế để phòng chống lây nhiễm.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/qua-mot-dem-hon-1000-nguoi-thoat-cach-ly-covid19-1690817.tpo)

Chủ đề liên quan:

cách ly Covid 19 nhiễm bệnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY