Khoa học hôm nay

Quái vật sông Amazon xuất hiện ở Mỹ

Cá hải tượng long được mệnh danh là quái vật sông Amazon vùng nhiệt đới Nam Mỹ bất ngờ xuất hiện ở vùng Florida.
Quái vật sông Amazon xuất hiện ở Mỹ
Quái vật sông Amazon xuất hiện ở Mỹ

Xác ch*t đang phân hủy của loài cá được mệnh danh là 'quái vật Amazon' dạt vào bờ sông ở bang Florida, gây bất ngờ cho các chuyên gia.

Đó là loài cá hải tượng long, tên khoa học là Arapaima gigas, sống trong môi trường nhiệt đới. Theo nghiên cứu của Solomon David, nhà sinh thái học tại Đại học Nicholls ở Louisiana, ở vùng nước ấm hơn tại Florida, loài cá này có thể dài tới 3 mét và nặng khoảng 200 kg và phải đối mặt với một số điều kiện không thuận lợi.

Loài quái vật sông amazon sở hữu một số đặc điểm rất đặc biệt. chúng sinh sản ở khu vực cụ thể, dành nhiều thời gian và năng lượng chăm con non, không thành thục cho tới khi dài 1,5 m và ít nhất 3 - 5 năm tuổi. hơn nữa, loài cá này cần thêm nhiều cá thể để duy trì số lượng ổn định tại florida.

Trong trường hợp này, con cá hải tượng long đã ch*t, nhiều khả năng là vật nuôi ở bể tư nhân. nó có thể trở nên quá lớn với sức chứa của bể và được thả trái phép ra tự nhiên hoặc ch*t trong môi trường nuôi nhốt và bị vứt xuống sông, theo solomon david, nhà sinh thái học tại đại học nicholls ở louisiana.

Quái vật sông Amazon xuất hiện ở Mỹ

Xác của con cá phát hiện trong công viên jaycee ở cape coral, bên bờ sông caloosahatchee, đổ vào vịnh mexico ở phía tây florida. cá hải tượng long thông thường có vảy màu ánh xanh và đuôi đỏ, nhưng con cá ch*t chuyển thành màu trắng do quá trình phân hủy.

Cá hải tượng long từng phân bố dồi dào ở nhiều nơi trên sông Amazon, nhưng hiện nay chúng đang bị đe dọa trong chính môi trường sống tự nhiên. Với chiếc lưỡi phủ đầy răng và cơ thể bọc những chiếc vảy lớn cứng như áo giáp.

Cá hải tượng long tiến hóa cách thở độc đáo bởi sông Amazon có nồng độ oxy thấp. Chúng không có phổi nhưng có một loại mô đặc biệt ở bong bóng giúp xử lý khí oxy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/quai-vat-song-amazon-xuat-hien-o-my-280010.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY