Kinh tế xã hội hôm nay

Quận Hai Bà Trưng: Người tiêu dùng yên tâm hơn khi đến mua hàng tại chợ có quây nilon, đảm bảo giãn cách

(MangYTe)-UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) đã giao Tổ quản lý chợ Bách Khoa vận động, tuyên truyền các hộ kinh doanh trong chợ chủ động lắp những tấm chắn bằng nilon để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người bán và người mua thực phẩm, thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi với phóng viên kinh tế & đô thị, phó chủ tịch ubnd phường bách khoa hoàng thị tuyết lan cho biết, ngay từ khi chủ tịch ubnd tp ban hành công điện số 15 ngày 18/7 về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch covid-19, ubnd phường đã chỉ đạo trên địa bàn thực hiện nghiêm, triển khai tới từng chi bộ, tổ dân phố, ban chỉ đạo phòng chống dịch và các tổ covid cộng đồng. trong đó, giao trách nhiệm cho tổ phản ứng nhanh và công an phường tổ chức cho 45 cơ sở kinh doanh hàng không thiết yếu trên địa bàn ký cam kết tạm dừng kinh doanh, tuyên truyền tới người dân về việc hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết, tuyên truyền trên hệ thống loa phường 4 lần/ngày và đặc biệt tuyên truyền lưu động, tổ chức các chốt trực tại chợ bách khoa.

Đến ngày 21/7, khi chủ tịch ubnd tp ký ban hành công điện số 16 về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tp hà nội, ubnd phường bách khoa đã giao tổ quản lý chợ bách khoa vận động, tuyên truyền các hộ kinh doanh trong chợ chủ động lắp những tấm chắn bằng nilon để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người bán và người mua thực phẩm, thực hiện phòng chống dịch covid-19. sau khi được tuyên truyền, các tiểu thương đã chủ động tự bỏ kinh phí để lắp các tấm chắn. nhờ đó, nhiều người dân đến chợ cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng.

Sau đó, thực hiện chỉ thị số 17 ngày 23/7 của chủ tịch ubnd tp về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tp, ngay từ 6h ngày 24/7, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 phường đã cử lực lượng công an, bảo về dân phố, tổ quản lý chợ chủ động lập chốt rào chắn ngay từ đường vào chợ, yêu cầu người dân gửi xe bên ngoài, chỉ đi bộ vào chợ để tránh tập trung đông người. lực lượng chức năng cũng treo các biển cảnh báo 5k theo hướng dẫn của bộ y tế trong khu vực chợ, hướng dẫn người dân đi chợ thực hiện giãn cách và áp dụng nghiêm ngặt những biện phòng dịch khác.

“chấp hành nghiêm các chỉ đạo của t.ư, tp và quận, chúng tôi đã yêu cầu toàn bộ hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn phường nói chung và tại chợ bách khoa nói riêng tạm dừng hoạt động. trong chợ bách khoa có tổng số gần 150 hộ kinh doanh, trong đó hơn một nửa là hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, đến thời điểm này đều đã tạm dừng hoạt động. còn lại là các tiểu thương bán những mặt hàng thiết yếu, thực phẩm như rau, thịt, cá… đều chấp hành nghiêm hướng dẫn 5k của bộ y tế, hiện đã có 69 hộ ký cam kết chấp hành nghiêm nội dung về phòng chống dịch covid-19” - bà hoàng thị tuyết lan chia sẻ.

Được biết, chợ bách khoa là chợ dân sinh đầu tiên tại hà nội thực hiện quây các tấm nilon đảm bảo giãn cách, khiến người bán cũng như người mua đều cảm thấy an tâm.

sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được về việc quây nilon tại các quầy hàng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covid-19 tại chợ bách khoa (phường bách khoa, quận hai bà trưng):

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quan-hai-ba-trung-nguoi-tieu-dung-yen-tam-hon-khi-den-mua-hang-tai-cho-co-quay-nilon-dam-bao-gian-cach-428599.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY