Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quận Hai Bà Trưng tổ chức tiêm chủng lưu động vắc xin phòng Covid-19

(HNMO) - Sáng 8-8, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thứ 8 trên địa bàn.

(hnmo) - sáng 8-8, ubnd quận hai bà trưng tổ chức đợt tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 thứ 8 trên địa bàn. 

Đối tượng tiêm chủng đợt này là người từ 18 tuổi trở lên (theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ) và được thực hiện trong hai ngày (8 và 9-8).

Trong đợt này, quận hai bà trưng triển khai theo 2 hình thức tổ chức điểm tiêm: thứ nhất, tổ chức tại các điểm tiêm chủng cố định đã đủ điều kiện tiêm chủng (trạm y tế, bệnh viện, cơ sở tiêm chủng dịch vụ, phòng khám đa khoa cả trong và ngoài công lập). 

Thứ hai, thiết lập các điểm tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm chủng với số lượng lớn (khu vực có nhiều cơ quan, đơn vị, các trường đại học, cao đẳng, hoặc các khu vực có mật độ dân cư lớn) trong khi các điểm tiêm cố định không đáp ứng được yêu cầu (diện tích không bảo đảm giãn cách với số lượng người đông trong cùng một thời điểm). trong đó, điểm tiêm chủng lưu động được bố trí ở các trường học, cơ quan, công sở... có thể triển khai nhiều dây chuyền tiêm. trong đợt này, quận hai bà trưng được thành phố phân bổ 10.620 liều vắc xin phòng covid-19.

Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, các dây chuyền thực hiện công tác an toàn tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; huy động lực lượng y, bác sĩ trên địa bàn từ các bệnh viện trung ương, bộ, ngành và y tế tư nhân tham gia dây chuyền tiêm, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu an toàn tiêm chủng. Cụ thể, trên toàn quận tổ chức 8 điểm tiêm với 35 dây chuyền tiêm.

Nhân dịp này, ubnd quận hai bà trưng đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phối hợp tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 trên địa bàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1008317/quan-hai-ba-trung-to-chuc-tiem-chung-luu-dong-vac-xin-phong-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY