Kinh tế xã hội hôm nay

Quán nhậu ở Sài Gòn tấp nập hàng trăm khách khi vừa nới lỏng cách ly xã hội

MangYTe - Sau hai ngày TP.HCM nới lỏng cách ly xã hội, các quán nhậu đã mở cửa hoạt động bình thường với lượng khách đông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Một số người dân đã có tâm lý chủ quan khi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Quán nhậu TPHCM đông khách sau ngày nới lỏng cách ly xã hội

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, từ 19h đến 20h30 ngày 24/4, một số quán nhậu ở TP.HCM đã đông khách trở lại mặc dù trước đó UBND thành phố đã có văn bản khuyến cáo tránh tụ tập trên 20 người để chủ động phòng, chống dịch COVID-19.

Tại một nhà hàng trên đường Song Hành (phường An Phú, quận 2) ngay sau khi hoạt động trở lại, người dân đã đến nhậu rất đông. Lượng khách tới đông khiến vỉa hè hai bên đường thành "bãi gửi xe".

Nhiều nhóm người ngồi sát nhau, đều không đeo khẩu trang. Khoảng cách giữa các bàn cũng không đảm bảo theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Khi được hỏi về việc tụ tập, ngồi sát nhau tiềm ẩn nhiều nguy hiểm giữa mùa dịch bệnh, hầu hết mọi người được hỏi đều từ chối trả lời.

Tương tự, tại một quán nhậu khác cũng nằm trên đường Song Hành, lượng khách đến ăn uống rất đông. Nhiều người có tâm lý chủ quan, lơ là không đeo khẩu trang, ngồi sát nhau. Một số thực khách đang thoải mái cụng ly chúc tụng nhau...dường như là để mừng hết giãn cách xã hội.

Anh Nguyễn Văn Lê (ở phường Tăng Nhơn Phú, quận 9) cho hay, khi biết tin TP.HCM dừng cách ly xã hội đã cùng nhóm bạn thân gặp nhau sau 3 tuần ở nhà: "Hôm qua có tin hết cách ly xã hội là nhóm mình đã hẹn vì lâu lắm rồi không gặp nhau. Bọn mình muốn ra ngoài một chút cho đầu óc tỉnh táo và thoải mái".

Nếu như đại đa số người dân TP.HCM chấp hành nghiêm văn bản hướng dẫn của UBND thành phố như không tụ tập đông người, chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng... thì vẫn có một số người có biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong việc phòng chống, dịch.

Một số người nước ngoài và ngay cả người Việt "quên" đeo khẩu trang nơi công cộng (ảnh chụp tại phố Bùi Viện, quận 1, chiều ngày 24/4.

Những hình ảnh không hiếm gặp tại quán cà phê, bia trên địa bàn thành phố (ảnh chụp tại đường Nguyễn Đình Chiểu và Bàn Cờ, quận 3 sáng 24/4).

Thực tế cho thấy, nguy cơ lây lan dịch COVID-19 còn tiềm ẩn và nguy cơ tái lây nhiễm trong cộng đồng còn cao. Mọi người dân hãy vì người thân của mình, vì cộng đồng, hãy sống có trách nhiệm trong mùa dịch.

Bài và ảnh: Kim Vân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quan-nhau-o-sai-gon-tap-nap-hang-tram-khach-khi-vua-noi-long-cach-ly-xa-hoi-20200425075316359.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY