Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam từng bị trầm cảm nặng

(MangYTe) -  Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam- Trần Thị Hiền vừa trải qua năm đầu tiên sau khi nhận vương miện cuộc thi vào tháng 12/2018. Một năm với nhiều dấu mốc thăng trầm của một phụ nữ bước vào tuổi 50.

Quán quân Trần Thị Hiền là một kỹ sư thuỷ lợi. Chị từng chịu trách nhiệm những dự án thuỷ lợi quy mô lớn. Chị luôn tâm niệm đây là địa hạt của chị chứ không phải là showbiz.

công việc và hoạt động thiện nguyện cộng đồng đã thực sự cuốn quán quân trần thị hiền vào một guồng quay liên tục, liên tục. đó cũng chính là lý do chị cân nhắc việc tham gia thi sắc đẹp quốc tế. bản tính của chị là khi đã làm gì đều muốn tận lực, nên sắp tới, khi thu xếp được thời gian, chắc chắn chị sẽ tiếp tục thi quốc tế, để quảng bá hình ảnh việt nam nói chung và phụ nữ việt nói riêng tới với bạn bè quốc tế.

quán quân người mẫu quý bà việt nam từng sống với cuộc sống gam màu tối

Chị trần thị hiền đến với sân chơi người mẫu quý bà việt nam khi vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân với nhiều gam màu tối. sau khi ly hôn, chị đã bị trầm cảm một thời gian dài. lúc đó, chị trốn trong phòng, không muốn gặp ai, không muốn nói chuyện, kể cả với người thân.

Chị tâm sự: “Đến một ngày, tôi soi gương, không nhận ra chính mình. Tôi đã khóc và thấy mình thật có lỗi với bản thân, với các con mình, với người thân, bạn bè… và với cuộc đời này. Chính lúc đó, tôi đã quyết định phải đứng dậy, phải trở lại là chính mình…

Rồi khi biết có cuộc thi sắc đẹp dành cho những phụ nữ đã lập gia đình, tôi quyết tâm tham dự và thẳng thắn chia sẻ điều đó với các con. Thật may mắn các con đã ủng hộ… Khi tôi giành ngôi vị cao nhất, người mừng nhất có lẽ là hai con tôi. Các cháu nhìn tôi tự tin, hạnh phúc, các cháu cũng rất hạnh phúc”.

Chị đã cố gắng đứng dậy sống tốt và muốn truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác.

Một năm nay, Quán quân Trần Thị Hiền đã tự nhủ là phải luôn sống vui vẻ, lạc quan, là động lực cho các con, rồi cũng phải có trách nhiệm với những người xung quanh, phải chia sẻ với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trước kia, chị rất ngại nói về mình. Nhưng sau này, chị nhận ra, câu chuyện của chị cũng có thể truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác, nên chị có thể vượt qua sự ngại ngần để chia sẻ nó với hy vọng giúp ai đó vững tâm hơn.

Bảo Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/nghe-thuat/quan-quan-nguoi-mau-quy-ba-viet-nam-tung-bi-tram-cam-nang-487249.html)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY