Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quan Sơn (Thanh Hóa): Mưa bão cuốn trôi cầu, hàng nghìn người dân bị cô lập

Dự báo thời tiết ngày (03/8): Miền Bắc mưa lớn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới

Cụ thể, do ảnh hưởng của mưa bão số 2, một đập tạm ở bản Bo Hiềng của xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) đã bị cuốn trôi.

Hậu quả, có 3 bản của xã đang bị cô lập hoàn toàn là Sa Ná (có 78 hộ với 399 nhân khẩu); bản Son (có 83 hộ với 342 nhân khẩu) và bản Ché Lầu (62 hộ với 285 nhân khẩu).

Chính quyền xã Na Mèo đang thống kê các hộ thiếu lương thực, thực phẩm để có kế hoạch cứu trợ người dân, nếu trong trường hợp mưa lũ kéo dài.

Mưa bão cũng khiến chiếc cầu tạm nối từ quốc lộ 217 sang bản Lầm của xã Trung Tiến bị cuốn trôi. 40 hộ dân, với 183 nhân khẩu trên địa bàn hiện đang bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

Cũng tại xã Trung Tiến, mưa lũ đã cuốn trôi 13 guồng nước đặt dưới sông Lò và gây nên sạt lở đất đá,  gây ách tắc giao thông trên tuyến đường Pha Ngùa từ bản Tong đi bản Poọng.

Thông tin từ UBND xã Trung Tiến cho biết, hiện người dân bản Lầm vẫn còn đủ lương thực, thực phẩm. Nếu mưa lũ vẫn kéo dài, chưa thể sửa chữa được cầu tạm, xã sẽ dùng thuyền lớn vượt sông chở lương thực, thực phẩm để cung cấp, hỗ trợ cho người dân bị cô lập.

DL

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quan-son-thanh-hoa-mua-bao-cuon-troi-cau-hang-nghin-nguoi-dan-bi-co-lap-post89465.html)

Chủ đề liên quan:

mưa bão quan sơn thanh hoá

Tin cùng nội dung

  • Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ ngày 24/4 - 1/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to, kèm theo dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dông, lốc xảy khiến nhiều địa phương chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong tháng 5 này có khả năng xuất hiện 2-3 đợt không khí lạnh.
  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày (4/4) các địa phương trên cả nước đều có mưa rào và dông.
  • Song song cùng “cung đường biển” Trần Phú, bao bọc TP. Nha Trang (Khánh Hòa) còn có nhiều dãy núi trập trùng, nối tiếp nhau.
  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh tật do ảnh hưởng môi trường sống do nước thải từ cống rãnh,
  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh tật do ảnh hưởng môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng...
  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh dịch và các T*i n*n rủi ro. Nếu chủ quan, không biết các kỹ năng phòng tránh thì nguy hiểm đến tính mạng.
  • Chúng tôi rủ nhau đi chơi hồ Quan Sơn (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho kịp mùa sen nở. Trong một ngày chang chang nắng, vội vội, vàng vàng gọi nhau...
  • An toàn nhất là ở trong nhà khi trời mưa bão, khỏi lo thủy kích hay T*i n*n. Nhưng không phải ai, và lúc nào cũng tránh được việc ở ngoài đường khi mưa bão. Vậy hãy cùng Dân trí điểm qua một số lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão.
  • Mỗi khi có mưa bão thường xảy ra nhiều vụ T*i n*n điện giật do đứt dây điện, đổ cột điện, cháy nổ các thiết bị điện, nước ngập làm rò điện…
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY