Kinh tế xã hội hôm nay

Khắp ba miền có mưa, vùng núi phía Bắc đề phòng mưa đá

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày (4/4) các địa phương trên cả nước đều có mưa rào và dông.

Theo thông tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của rãnh gió tây trên độ cao 5.000m nên ở khu vực vùng núi tây bắc và việt bắc đã có mưa rào và rải rác.

Từ đêm nay đến ngày 05/4 mưa sẽ xảy ra nhiều nơi ở bắc bộ; các tỉnh tây bắc, việt bắc có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ), riêng lào cai, hà giang, tuyên quang có khả năng mưa rất to (lượng mưa trên 100mm/24 giờ). thời gian mưa lớn xảy ra tập trung trong đêm và sáng.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. gió nhẹ. đêm trời lạnh. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. độ ẩm 60 - 99%. nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ c.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 28 độ C.

Dự báo ngày 4/4, cả nước có mưa.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi và khu đông bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. gió đông cấp 2-3. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. độ ẩm 75 - 100%

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

Có mây, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. gió nhẹ. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. độ ẩm 60 - 98%. nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ c.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía bắc tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. gió đông đến đông nam cấp 2-3. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. độ ẩm 55 - 97%. nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ c.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và vài nơi, ngày nắng. gió nhẹ. trong cơn có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. độ ẩm 45 - 95%. nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ c.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C

Khu vực Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và vài nơi, ngày nắng, riêng miền đông có nơi có nắng nóng. gió nhẹ. trong cơn có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. độ ẩm 45 - 96%. nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ c.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. gió đông cấp 2-3. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. độ ẩm 78 - 98%. nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ c.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ C.

Giông lốc làm hư hỏng, tốc mái 871 ngôi nhà

Ông Quảng Văn Việt, Phó chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa lớn kèm theo dông lốc đã xảy ra trên diện rộng tại các xã Tả Giàng Phình và Nậm Sài (H.Sa Pa) trong đêm 2/4.

Qua thống kê ban đầu, các địa phương đã ghi nhận có 10 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng và thiệt hại một số diện tích hoa màu. Do mưa lớn, đường bê tông liên thôn từ trung tâm xã Nậm Sài đến thôn Nậm Kéng bị sạt lở, đứt gãy với chiều rộng 15 m và sâu 5 m khiến giao thông bị cô lập trong nhiều giờ.

Tại tỉnh Tuyên Quang, theo thông tin tổng hợp của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), trận mưa lớn kèm dông lốc xảy ra rạng sáng 1.4 gây thiệt hại nặng nề về tài sản ở các huyện Yên Sơn, Hàm Yên và Chiêm Hóa. Thống kê đến chiều 3.4, toàn tỉnh Tuyên Quang đã có 861 nhà bị hư hỏng, sập đổ và tốc mái.

Chiều 3.4, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh gió tây ở trường độ cao 5.000 m, nên khu vực vùng núi các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa rào và dông.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khap-ba-mien-co-mua-vung-nui-phia-bac-de-phong-mua-da-n155481.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY