Kinh tế xã hội hôm nay

Quận Tây Hồ nêu cao tinh thần chống dịch như chống giặc

Tại các chốt kiểm soát phòng chống Covid-19, lực lượng chức năng các phường thuộc quận Tây Hồ đã xử phạt nhiều trường hợp ra đường với lý do không chính đáng.

Thực hiện chỉ thị 17 của tp hà nội, hiện nay quận tây hồ đã thiết lập và duy trì 66 chốt trực với hơn 700 thành viên, trong đó, chốt trưởng là công an; 16 tổ tuần tra kiểm soát chặt chẽ 24/24/7 tất cả đường chính, đường phụ, lối mở, ngõ ngách từng phường và toàn quận, không cho người dân ra đường khi không có việc thực sự cần thiết. bên cạnh đó, 110 tổ, 817 nhóm với 2.321 thành viên, các tổ covid cộng đồng đã phát huy hiệu quả tuyên truyền, vận động người dân thực hiện 5k, thực hành nghiêm giãn cách xã hội. từ ngày 24/7 đến nay, toàn quận đã xử phạt trên 200 trường hợp không đeo khẩu trang, ra đường không lý do, tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Công tác kiểm tra, rà soát nhóm F0, F1, F2… với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ” được cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tây Hồ, Công an các phường triển khai quyết liệt. Để sàng lọc, rà soát, lực lượng công an quận, công an phường được huy động, không quản ngại đêm hôm, mưa gió đến từng hộ, giải thích với người dân, đặc biệt với những trường hợp phải đi cách ly.

Điểm chốt khu cách ly tập trung tại phường Phú Thượng
Các điểm chốt bố trí lực lượng trực chiến 24/24

Tại địa bàn phường quảng an (tây hồ), công an khu vực đã tuyên truyền phòng, chống dịch đến các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn; tổ chức rà soát, nắm tình hình số lao động, học sinh, sinh viên là người nước ngoài, công dân việt nam từ vùng có dịch bệnh hoặc di chuyển qua vùng có dịch tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, lực lượng công an phối hợp với Trung tâm y tế phường thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, các biện pháp tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ tiếp giáp liền kề có người bị cách ly; theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe; đồng thời quản lý, cung cấp thông tin kịp thời những người đi từ vùng có dịch bệnh Covid-19 lưu trú trên địa bàn.

Lực lượng chức năng phường Quảng An kiểm tra giấy tờ đi đường của người tham gia giao thông

Hiện nay, trên địa bàn quận tây hồ có 12 f0, 166 f1 (96 trường hợp còn cách ly), 613 trường hợp liên quan f0; 2.070 f2 (còn cách ly 319 trường hợp). hiện, khu cách ly tập trung tại khách sạn inter continental westlake hà nội đang cách ly 37/1.164 trường hợp; có 1.126 trường hợp công dân hoàn thành cách ly tập trung về trên địa bàn, trong đó, 41 trường hợp vẫn trong thời gian giám sát

Về công tác tiêm chủng phòng Covid-19, quận đã triển khai tiêm vắc xin đợt 5 cho 4.418 trường hợp, nâng tổng số người được tiêm trên địa bàn là 11.383 người. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, không xảy ra tai biến; sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin, đúng tiến độ kế hoạch được giao.

Tây Hồ là quận đầu tiên của thành phố triển khai phát Thẻ vào chợ, góp phần hạn chế tập trung đông người, đảm bảo tốt quy định 5K và giãn cách

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quận đã thiết lập thêm các điểm bán hành bình ổn giá, xe bán hàng lưu động để cung cấp nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân… Hiện tại, với 8 chợ dân sinh, 5 cửa hàng bình ổn giá, 36 siêu thị, cửa hàng tiện ích đang đáp ứng tốt nhu cầu lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho người dân; không có tình trạng găm hàng, tăng giá đột biến.

Tây Hồ cũng là quận đầu tiên của thành phố triển khai phát Thẻ vào chợ, từ ngày 27/7, chia 3 nhóm, mỗi nhóm 4 ngày đi chợ; đảm bảo linh hoạt về thời gian, tránh tập trung đông người. Hiện các chợ dân sinh thực hiện tốt quy định 5K, đảm bảo giãn cách.

Kiểm soát Thẻ vào chợ tại chợ Tứ Liên

Theo chủ tịch ubnd phường yên phụ hoàng xuân sáng, để kiểm soát, tránh tình trạng dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, ubnd phường yên phụ (quận tây hồ) đã lập 4 chốt kiểm tra ở đầu đường thanh niên; cửa khẩu an dương; cửa khẩu 108 nghi tàm; ngã ba nghi tàm - khách sạn thắng lợi.

Riêng chợ Yên Phụ, UBND phường lập 5 chốt, trực 24/24/7, 3 tổ cơ động, mỗi tổ 6 người hoạt động từ 5h-20h.

Chốt kiểm soát của lực lượng chức năng Phường Yên Phụ tại đầu đường Thanh Niên
Ngoài việc kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm như vụ việc 2 vợ chồng chống đối người thi hành công vụ tại ngõ 108 Nghi Tàm ngày 28/7. Cán bộ, chiến sĩ công an phường Yên Phụ cũng là những tuyên truyền viên khéo léo để người dân hiểu rõ hơn về trách nhiệm cá nhân với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Đồng thời, lực lượng chức năng phường Yên Phụ luôn cố gắng xử lý các trường hợp vi phạm 1 cách linh hoạt, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Kiểm tra, xử lý các vi phạm phải thực hiện nhanh, đảm bảo giãn cách, không làm tăng áp lực giao thông dẫn tới ùn tắc.
Ghi nhận trong ngày, lực lượng chức năng xử phạt hàng chục trường hợp ra ngoài đường không có lý do chính đáng. Trong ảnh là một trường hợp trình bày lý do đi mua thức ăn cho cá đã bị xử phạt hành chính.
Người dân tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ công an phường Yên Phụ trong những ngày làm việc vất vả

Qua ghi nhận thực tế của phóng viên petrotimes, các lực lượng chức năng quận tây hồ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tăng cường nhiều biện pháp mạnh để ngăn chặn, xử lý vi phạm. con số xử phạt vẫn tăng theo mỗi ngày cho thấy ý thức người dân vẫn chưa thực sự nghiêm túc, do vậy cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các lực lượng chức năng trong tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/quan-tay-ho-neu-cao-tinh-than-chong-dich-nhu-chong-giac-620016.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY