Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình chi 2,2 tỷ mua cặp đựng tài liệu cho đại biểu và khách mời ĐH: Mức giá Sở đưa ra căn cứ vào giá thị trường

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nói với Tuổi trẻ, việc mua cặp làm quà tặng này ông chưa nắm, nhưng chủ trương của tỉnh là trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh tỉnh sẽ phải tiết kiệm.

Liên quan thông quyết định chi hơn 2,2 tỉ đồng để mua cặp đựng tài liệu cho khách mời và đại biểu đến tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, ông Phan Mạnh Hùng, Giám đốc Sở Tài chính Quảng Bình hôm nay cho biết trên báo Tuổi trẻ, đơn vị này đã thẩm định gói thầu mua cặp đựng tài liệu nói trên.

Theo ông Hùng, Sở đưa ra mức giá này căn cứ vào giá thị trường của sản phẩm.

Còn ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nói với Tuổi trẻ sáng 27/8: "Việc mua cặp làm quà tặng này tôi chưa nắm, nhưng chủ trương của tỉnh là trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh tỉnh sẽ phải tiết kiệm. Nhiều hạng mục trong các đại hội cấp cơ sở đã được lược bỏ để tiết kiệm. Đại hội Đảng của tỉnh cũng sẽ tiết kiệm".

Theo ghi nhận của tạp chí điện tử Người đưa , sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng nói sẽ có những xem xét nghiên cứu, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống Covid -19, cũng có những khó khăn, phải tiết kiệm.

"Chúng tôi cũng sẽ rất cầu thị và lắng nghe, xem xét, đảm bảo để đại hội diễn ra một cách trang trọng, đúng các mục tiêu yêu cầu nhưng trên tinh thần hết sức tiết kiệm. Đảm bảo tính hiệu quả chính của đại hội là việc xây dựng được các định hướng kế hoạch, chương trình phát triển của địa phương trong giai đoạn tới chứ không phải vì một số điều mang tính hình thức, phô trương", tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật dẫn lời ông Thắng.

Theo ông Thắng, hiện nay, đại hội các cấp cơ sở đã cắt rất nhiều nội dung như văn nghệ, liên hoan, tặng hoa… Đến đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, địa phương cũng sẽ tiết giảm một cách tối đa để đảm bảo đại hội sẽ đi vào trọng tâm, hiệu quả nhất.

Theo ghi nhận của Người lao động, ngày 6/8, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình ký Quyết định phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu "mua sắm cặp đựng tài liệu khách mời". Theo đó, 200 khách mời khi tham dự Đại hội sẽ được tặng mỗi người 1 cặp da trị giá hơn 3,5 triệu đồng. Tổng chi phí là hơn 720 triệu đồng, bao gồm cả chi phí tư vấn lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ.

Đến ngày 21/8, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình tiếp tục phê duyệt hồ sơ mời thầu gói mua sắm cặp đựng tài liệu cho khoảng 400 đại biểu. Trong đó, mỗi đại biểu sẽ được tặng 1 cặp da có giá trị gần 3,7 triệu đồng. Loại cặp này được thông báo là cặp cán bộ xách tay giả da màu đen hiệu LADODA có xuất xứ từ Việt Nam, số lượng 400 cái, tương ứng với gần 1,5 tỷ đồng.

Tổng giá trị cặp giả da đựng tài liệu mà Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình dự kiến trang bị cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời là hơn 2,2 tỷ đồng, được chi từ nguồn ngân sách tỉnh và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Theo báo Người lao động, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã ký quyết định về việc phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm "Cặp đựng tài liệu đại biểu" của Văn phòng Tỉnh ủy, và giao đơn vị này chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu được duyệt, để đảm bảo đúng quy định về đấu thầu.

Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình sau đó ký các quyết định phê duyệt chỉ định thầu, phê duyệt hồ sơ mời thầu qua mạng và giao cho Công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình lập hồ sơ mời thầu.

Báo Tuổi trẻ online dẫn thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, trước đó Văn phòng Tỉnh ủy cũng phê duyệt lựa chọn nhà thầu mua sắm cặp đựng tài liệu cho khách mời tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Số khách mời 200 người. Dự toán được phê duyệt cho trị giá mỗi chiếc cặp tặng khách mời hơn 3,5 triệu đồng.

Tổng chi phí dự kiến chi cho việc mua cặp cho cả 600 người gồm đại biểu và khách mời hơn 2,2 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí tư vấn lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ.

PV Tuổi trẻ ghi nhận, số tiền chi cho việc mua cặp được trích từ nguồn ngân sách tỉnh.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/quang-binh-chi-22-ty-mua-cap-dung-tai-lieu-cho-dai-bieu-va-khach-moi-dh-muc-gia-so-dua-ra-can-cu-vao-gia-thi-truong-20200827140934528.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY