Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Tối 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình xác nhận, tỉnh này đã có 3 ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng.
Lực lượng y tế tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (ảnh: BQB).

3 trường hợp này gồm H.T.H (28 tuổi), Đ.T.C (28 tuổi) và C.H (19 tuổi), đềulà người dân sinh sống tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Điều tra dịch tễ cho thấy 3 người này nhập cảnh từ Liên Bang Nga về Việt Nam và được cách ly tập trung 21 ngày tại Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Trong thời gian cách ly tập trung, những người này được xét nghiệm RT-PCR 3 lần và kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 13/7, cả 3 trường hợp đi xe khách từ bến xe Khánh Hoà về Đồng Hới, sau đó đi taxi về nhà và đến trạm y tế xã Dân Hoá khai báo y tế vào ngày 14/7, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày theo quy định.

Ngày 20/7, Đ.T.C có dấu hiệu sốt, ho, đau ngực, khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Minh Hóa cách ly điều trị.

Vào lúc 20h30 phút ngày 20/71, trung tâm kiểm soát bệnh tật quảng bình sau khi lấy mẫu xét nghiệm khẳng định cả 3 trường hợp nói trên dương tính với sars-cov-2.

Ngay khi có kết quả, lực lượng chức năng tại Quảng Bình đã triển khai các biện pháp phòng dịch khẩn cấp, khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh tại khu vực xã Dân Hóa huyện Minh Hóa.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/quang-binh-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-dau-tien-trong-cong-dong-618261.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY