Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: 95% đối tượng tuyến đầu đã được tiêm vaccine Covid-19

Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam với phóng viên Đại Đoàn Kết vào trưa ngày 1/8.

Ts.bs mai văn mười, giám đốc sở y tế quảng nam cho biết, đây là đợt tiêm thứ 3 vaccine phòng covid-19 trên địa bàn tỉnh quảng nam, đối tượng được ưu tiên tiếp tục là lực lượng tuyến đầu chống dịch, người làm việc trong các cơ sở y tế, lực lượng quân đội, công an, cán bộ chiến sĩ, các địa điểm trọng yếu…

Quyết định phân bổ vaccine đợt 3.

“Tuy nhiên, ngoài các đối tượng ưu tiên trên thì các đối tượng thuộc các dịch vụ thiết yếu và các Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh cũng được ưu tiên nhằm thực hiện mục tiêu kép của UBND tỉnh”, ông Mười cho biết.

Cụ thể theo ông mười: “với số lượng 17.970 liều vaccine được tiếp nhận tại tỉnh, đã tiến hành phân bổ 7.420 liều về các địa phương để rà soát và tiêm dứt điểm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, y tế, công an, quân đội và đến nay cơ bản trên 95% các đối tượng ưu tiên này được tiêm hết”.

Số còn lại chưa được tiêm vaccine, theo TS.BS Mười là do sàng lọc sức khỏe chưa đảm bảo sẽ được xem xét bố trí tiêm tại các điểm tiêm đảm bảo hơn như bệnh viện tuyến tỉnh.

CDC Quảng Nam tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Do đó đã có 702 liều được phân bổ về các bệnh viện để sử dụng tiêm cho các bệnh nhân có bệnh lý nền đang điều trị tại bệnh viện, các nhân viên y tế có bệnh nền, bệnh mãn tính không đủ điều kiện thực hiện tiêm tại các điểm tiêm khác.

Còn 9.848 liều vaccine thực tế còn lại được phân về cdc quảng nam thực hiện tiêm cho các đối tượng ưu tiên cụ thể: 964 liều dành cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch như công an, quân đội và các thành viên tham gia chống dịch thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; 373 liều dành cho đối tượng y tế (trường đại học phan châu trinh, trường cao đẳng y tế quảng nam, các phòng khám đa khoa trên địa bàn và các nhân viên y tế tuyến tỉnh chưa được tiêm trong các đợt tiêm trước).

1.718 liều cho các đơn vị dịch vụ thiết yếu như điện nước, xăng dầu, giao thông, ngân hàng, thông tin liên lạc…; 270 liều cho các đối tượng phục vụ tại các khu cách ly tập trung. 6.523 liều cho các Khu công nghiệp, cụm Công nghiệp lớn trên địa bàn.

Cụ thể như khu công nghiệp bắc chu lai, thaco trường hải: 5.000 liều; công ty tnhh cci việt nam: 250 liều; công ty cp đầu tư chu lai hội an (fvg): 100 liều; khu công nghiệp điện nam điện ngọc: 500 liều,… còn lại 520 liều để sử dụng cho các công ty, doanh nghiệp có ủng hộ, hỗ trợ máy móc trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi tiêm vaccine Covid-19.

“Ngoài phát triển mục tiêu kép vẫn cần ưu tiên cho các doanh nghiệp có ủng hộ lớn về máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn, tuy nhiên số lượng vaccine nhỏ giọt nên chỉ bổ sung số ít cho các đơn vị này”, ông Mười cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-95-doi-tuong-tuyen-dau-da-duoc-tiem-vaccine-covid-19-5660043.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY