Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh ban hành quy trình đón tàu biển trong dịch COVID– 19

Tất cả các tàu biển được phép cập cảng tại Quảng Ninh theo các quy định hiện hành và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và cộng đồng.

Theo đó, quy trình đón khách du lịch tàu biển, tàu tham quan, du lịch tại Quảng Ninh gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19). Riêng các tàu đã đi qua các cảng của Trung Quốc bao gồm cả Hồng Kông, Ma Cao trước khi cập cảng Quảng Ninh cần áp dụng các biện pháp khai báo y tế đối với tất cả hành khách, thuyền viên, cách ly toàn bộ thuyền viên, hành khách tại tàu, tuyệt đối không được lên bờ.

Các phương tiện đã tham gia phục vụ khách phải được tiến hành khử trùng, tiêu độc ngay sau khi kết thúc chương trình

Đối với các tàu đến từ các vùng có dịch Covid -19 thì đại lý tàu, công ty du lịch phải thông tin về kế hoạch tàu đến cho Sở Du lịch, Biên phòng Cảng Hòn Gai, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh trước ít nhất 10 ngày kể từ khi tàu đến. Thông tin chi tiết cả về hành trình của tàu; danh sách và thông tin chi tiết về quốc tịch, hành trình đã đi qua, hành trình dự kiến, tình trạng sức khoẻ (nếu có) của thuyền viên, hành khách trong vòng 14 ngày trước khi đến Quảng Ninh.

Đối với quy trình đón hành khách lên bờ tham quan, du lịch, chuyển cảng, Công ty du lịch, đại lý tàu biển chịu trách nhiệm cung cấp cho các cơ quan chức năng về thông tin hành khách, thuyền viên, chương trình du lịch, hoạt động, danh sách phương tiện, hướng dẫn viên, lái xe, nhân viên, phục vụ trên tàu và các đối tượng phục vụ liên quan khác.

Các sở, ngành, địa phương thống kê danh sách cán bộ, nhân viên của đơn vị tham gia phục vụ tàu, gửi Sở Du lịch tổng hợp và cung cấp thông tin cho các sở, ngành, địa phương có liên quan. Sở Y tế chủ trì thực hiện các quy trình kiểm dịch y tế quốc tế theo quy định trước khi khách lên bờ.

Sau khi kết thúc chương trình, các đơn vị liên quan phải chốt thông tin lần cuối về hành khách, thuyền viên, chương trình du lịch, hoạt động, danh sách phương tiện, hướng dẫn viên, lái xe, nhân viên phục vụ trên tàu và các đối tượng phục vụ liên quan khác gửi Sở Du lịch. Sở Du lịch tổng hợp và cung cấp thông tin cho các ngành, địa phương có liên quan để phối hợp tiếp tục theo dõi quản lý sau 14 ngày kể từ ngày tàu rời cảng. Tất cả các phương tiện đã tham gia đón và phục vụ khách phải được tiến hành khử trùng, tiêu độc ngay sau khi kết thúc chương trình tham quan.

Trước đó, tại cuộc họp nghe các đơn vị báo cáo hoạt động đón tàu biển quốc tế, bàn phương án đón tàu gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày 17/2. Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã nêu rõ: “Quan điểm của Quảng Ninh là không đánh đổi sức khỏe con người, song vẫn duy trì phát triển KT-XH với phương châm an toàn chống dịch”.

Ngày 20/02/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 973/UBND-TM1 chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19, theo đó: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tăng cường tuyên truyền thông tin tới các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn về tình hình diễn biến dịch bệnh và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ và của Tỉnh để doanh nghiệp và người lao động yên tâm, ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, tuyên truyền, giáo dục mọi người dân và người lao động chia sẻ, hỗ trợ, tương thân, tương ái với các nhà đầu tư, chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp tại địa phương.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan chủ động liên hệ với các doanh nghiệp để động viên, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn; kịp thời giải quyết, hỗ trợ phù hợp; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong một số ngành, lĩnh vực sản xuất để đánh giá tác động và đề xuất Chính phủ các hành độ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế xã hội...

Tiến Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/quang-ninh-ban-hanh-quy-trinh-don-tau-bien-trong-dich-covid-19-132942.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY