Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh báo cáo ca mắc COVID-19 nặng

Sáng ngày 31/1, tại Trung tâm quản lý và Điều hành hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Trung tâm, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị cùng hội đồng Chuyên môn đã hội chẩn các ca bệnh COVID-19 nặng và chỉ đạo công tác khám, chữa bệnh tại các bệnh viện dã chiến tại Quảng Ninh và Hải Dương.
Bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Quảng Ninh Bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Quảng Ninh

Tại Bệnh viện đại học kỹ thuật Hải Dương, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn- Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện có 34 bệnh nhân.Bv đã lắp đặt 10 giường cấp cứu, 26 giường hồi sức; bệnh viện đã được trang bị hiện đại như máy thở, ECMO... Hiện có 1 bệnh nhân tăng huyết áp cần theo dõi, còn lại đa số bệnh nhân có sức khỏe ổn định. Bệnh viện có thể đảm nhận tiếp quản 600 bệnh nhân.

Tại buổi hội chẩn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, đảm bảo các máy móc thiết yếu theo mức độ điều trị người bệnh cho Bệnh viện số 2 Quảng Ninh để kịp thời điều trị người bệnh.

Đề nghị sở y tế các tỉnh, thành có bệnh nhân covid-19 tham dự các cuộc họp hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện để kịp thời giải quyết những khó khăn theo tinh thần 4 tại chỗ; việc chuyển bệnh nhân phải đảm bảo an toàn bệnh nhân, an toàn chống dịch và đảm bảo sự liên lạc, chuẩn bị.

Bên cạnh đó PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các Bệnh viện thực hiện trực Teleheath Khám chữa bệnh từ xa 24/24, thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế về các hoạt động khám, chữa bệnh từ xa, đảm bảo trực công nghệ thông tin, đường truyền ổn định.

Em bé chào đời trong khu cách ly

Trưa 31/1 bộ y tế cho biết em bé đầu tiên đã chào đời tại khu cách ly trong đợt bùng phát dịch covid-19 cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay ở việt nam.

Thêm nhiều ca mắc COVID-19: Thành lập sở chỉ huy truy vết F0

Ngày 30/1 Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 62 ca mắc mới COVID-19, trong đó 61 ca cộng đồng và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Để khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng, Bộ Y tế đã thành lập sở chỉ huy truy vết F0.

Thêm 14 ca mắc mới COVID-19, Hà Nội có 5 ca, Hòa Bình xuất hiện 2 bệnh nhân đầu tiên

Sáng 31/1 bộ y tế cho biết việt nam có thêm 14 ca mắc mới covid-19 là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

7 bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương là F1 của bệnh nhân 1611

Tối 30/1, PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng T.Ư cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Bộ Y tế, bệnh viện đã rà soát, xác nhận được 7 F1 là các y bác sĩ của khoa Khám bệnh.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quang-ninh-bao-cao-ca-mac-covid19-nang-1787176.tpo)

Chủ đề liên quan:

ca bệnh nặng covid-19 hội chẩn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY