Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hội chẩn bệnh án miễn phí với City Plus

Sáng ngày 19/6/2019, Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình City Plus - Tư vấn Ý kiến Y khoa độc lập nhằm đem lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân. Buổi lễ vinh hạnh đón tiếp nhiều bác sĩ ở các bệnh viện khác nhau. Trước đó, từ tháng 06/2019, City Plus đã thử nghiệm và điều trị thành công cho hàng chục bệnh nhân với các chuyên khoa khác nhau như tim mạch, thận niệu, xương khớp, nhi...

Hội đồng y khoa sẽ hội chẩn miễn phí cho tất cả hồ sơ bệnh án với mục đích giúp người dân có thêm ý kiến chẩn đoán bệnh án độc lập từ hội đồng nhiều bác sĩ đầu ngành của city plus.

Tổng giám đốc bệnh viện quốc tế city, bs. john lucas, đã chia sẻ: “mỗi năm việt nam có khoảng 40.000 người ra nước ngoài để chữa bệnh, tốn khoảng 2 tỷ usd. chúng tôi mong muốn khi đi vào hoạt động, sẽ giúp người dân tìm được đúng bác sĩ giỏi trong nước để được điều trị bệnh mà không phải di chuyển ra nước ngoài với chi phí tốn kém”.

Thực trạng chẩn đoán sai trong y khoa

Vấn đề sai sót trong y khoa là thực trạng chung xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào, kể cả các nước tiên tiến. Trên thực tế, ở những nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, chẩn đoán khác nhau giữa các bác sĩ cũng khá phổ biến, và có khi gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y khoa Mayo (Mỹ), cứ 5 chẩn đoán ban đầu sẽ có 1 chẩn đoán sai. Đơn cử, trường hợp của nữ ca sĩ Rita Wilson. Khi cảm thấy đau ở ngực, cô đi khám và được cho kết quả bình thường. Không yên tâm, cô đã tìm đến bác sĩ thứ 2, kết quả phát hiện cô bị ung thư vú. Lúc này, cô đã lên tiếng kêu gọi mọi người nên lấy ý kiến thứ 2 bởi vì điều này đã cứu sống cô.

Trong thực hành lâm sàng, rất nhiều vấn đề khó khăn liên quan đến việc tư vấn, chẩn đoán cho bệnh nhân để đưa ra chỉ định chính xác, kế hoạch điều trị tốt. thực tế không phải việc khám và chẩn đoán luôn suôn sẻ, chính xác tuyệt đối vô hình chung tạo ra nỗi lo và hoang mang cho bệnh nhân. vì vậy việc thành lập ra hội đồng y khoa như nhằm mục đích hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân khi gặp khó khăn khi chưa được tư vấn đầy đủ, về sự bất an của kết quả chẩn đoán ban đầu là vô cùng cần thiết.

Sự ra đời của City Plus

Được khởi xướng bởi hội đồng y khoa, chương trình ra đời nhằm cung cấp cho người dân giải pháp tối ưu trong khám và điều trị bệnh. quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, khi nhận hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, hội đồng y khoa của sẽ hội chẩn liên chuyên khoa, đánh giá bệnh sử ở nhiều góc độ khác nhau nhằm mang lại kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho bệnh nhân và người thân. đặc biệt chương trình sẽ phần nào giúp người bệnh không phải bỏ ra chi phí lớn để ra nước ngoài khám chữa bệnh trong khi các bác sĩ tại việt nam có thể làm được.

bày tỏ: “y học là một thế giới khoa học rất mênh mông, bv quốc tế city/city plus mong muốn được hợp tác với tất cả các bác sĩ giỏi ở vn cũng như thế giới để mang lại cho người bệnh quyền lợi cao nhất - đó chính là sức khỏe - món quà vô giá và là sự sống của mỗi một con người. khi đi vào hoạt động, sẽ thể hiện được sự gắn kết của các nhà chuyên môn cao để giúp người bệnh có cơ hội khám và điều trị tiết kiệm nhất, chính xác nhất”.

Theo đó, BV Quốc tế City mong muốn rằng bằng cách nào đó, làm sao để người bệnh dù không có kiến thức chuyên môn về Y khoa vẫn được quyền trao đổi, đối thoại với bác sĩ. Họ có quyền được nhận kết quả chẩn đoán chính xác về tình hình sức khỏe của mình. Bệnh nhân có quyền được hỏi lại bác sĩ, quyền được tư vấn cặn kẽ và quyền được cầm trên tay một kết quả chẩn đoán chính xác bởi chẩn đoán không đúng dẫn đến phương pháp điều trị không phù hợp, hiệu quả điều trị thấp. Nếu chẩn đoán sai ở mức độ nhẹ có thể khiến thời gian nằm viện kéo dài, ảnh hưởng đến chức năng của một số cơ quan. Tuy nhiên, nếu chẩn đoán sai ở mức độ nghiêm trọng đặc biệt là với những bệnh sử nặng, có thể dẫn đến thương tật vĩnh viễn, thậm chí là Tu vong.

City plus là chương trình mà hội đồng y khoa sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe ý kiến từ người bệnh. thông qua các dữ kiện cận lâm sàng, bác sĩ của hội đồng sẽ nghiên cứu, tìm hiểu kỹ bệnh sử và nếu cần thiết, sẽ yêu cầu người bệnh làm thêm một số xét nghiệm, các khảo sát cần thiết thậm chí gửi hồ sơ sang trung tâm sức khỏe nổi tiếng tại mỹ là mayo clinic và cleveland clinic để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất. không chỉ vậy, hội đồng sẽ tư vấn kế hoạch điều trị hợp lý với chi phí tiết kiệm nhất.

Ưu điểm của City Plus

Người bệnh có thể tin vào bác sĩ ban đầu, vào kết quả ban đầu nhưng hãy chắc chắn rằng giải pháp điều trị phải là giải pháp tốt nhất chứ không phải giải pháp phù hợp. Đặc biệt, với những bệnh cảnh nặng, phức tạp, một bác sĩ có thể sẽ gặp khó khăn nhưng nếu người bệnh có một Hội đồng Chẩn đoán Y khoa quy tụ những bác sĩ đầu ngành của nhiều chuyên khoa khác nhau, kết quả chẩn đoán và phương pháp điều trị sẽ chính xác hơn.

Những ưu điểm từ chương trình City Plus:

- thông qua việc thu thập các dữ kiện lâm sàng, cận lâm sàng và nghiên cứu bệnh sử, hội đồng y khoa với nhiều bác sĩ giỏi trong và ngoài nước sẽ cùng hội chẩn để cho kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

- Tư vấn giải pháp điều trị phù hợp, đúng người, đúng bệnh.

- Tiết kiệm chi phí khi điều trị đúng phác đồ giúp giảm bớt gánh nặng cho người thân, gia đình và xã hội.

Quy trình hội chẩn bệnh án từ Hội đồng Cố vấn Y khoa City Plus

- Bước 1: Gửi thông tin hồ sơ bệnh án ban đầu qua một trong những cách sau:

Hotline: 0987.853.793

Gmail: CityPlus@cih.com.vn

Zalo: 0987.853.793

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

- Bước 2: Đơn vị phụ trách tiếp nhận và chuyển đến Hội đồng Y khoa City Plus.

và đưa ra kết quả chẩn đoán và hướng điều trị phù hợp nhất.

- Bước 4: Kết quả trả về người bệnh.

sẽ trao đổi với bác sĩ chẩn đoán ban đầu của bệnh nhân (nếu có) để chắc rằng kết quả chẩn đoán của là thuyết phục và chính xác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoi-chan-benh-an-mien-phi-voi-city-plus--n159220.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY