Tâm sự hôm nay

Điện thoại miễn phí - Nỗi lo của nhiều nhà

Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
Hiện có hàng triệu người Việt đang sử dụng các ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí (gọi tắt là OTT). Dự báo cuối năm 2014, có 30 triệu người Việt Nam sử dụng OTT. Sự bùng nổ của các ứng dụng này đã và đang đặt ra những thách thức mới về mặt quản lý.

Thông tin tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây cho biết, quan điểm sẽ không cấm OTT nhưng cần phải siết chặt quản lý lĩnh vực này trong thời gian tới. Bởi vì hiện nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng, Viber, WhatsApp, Line hay Zalo... nhanh chóng xuất hiện và trở nên phổ biến nhờ những lợi ích rõ rệt cho người dùng như nhắn tin, gọi điện miễn phí qua mạng internet. Tuy nhiên, sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng, bởi họ cho rằng OTT sẽ ảnh hưởng đến doanh thu nhắn tin SMS và đàm thoại qua mạng di động. Một số nhà mạng thậm chí đã từng kêu gọi Bộ Thông tin và Truyền thông cấm hoàn toàn các ứng dụng OTT tại Việt Nam. Theo các nhà quản lý, đây là một sự phát triển lớn nếu quản lý không tốt sẽ ảnh hưởng đến nhà mạng, sử dụng hạ tầng chiếm băng thông, gây nghẽn mạng, gây tốn kém nhà mạng, đồng thời ảnh hưởng an ninh an toàn thông tin, bản quyền, sở hữu trí tuệ.

Chỉ trong vài năm trở lại đây, “cơn lốc” OTT tràn về đã khiến các nhà mạng lo lắng đứng ngồi không yên, bởi vì ngoài việc bị thất thu lớn về doanh thu thì dịch vụ OTT đang nghiễm nhiên bám vào hạ tầng viễn thông của các nhà mạng để tồn tại. Điều lo lắng hơn nữa, không riêng gì Việt Nam, cơ quan quản lý của các nước trên thế giới cũng quan ngại đến việc các dịch vụ điện thoại miễn phí (OTT) không có quản lý thì sẽ khó kiểm soát. Đặc biệt là hoạt động của các tội phạm, Kh*ng b* trên mạng viễn thông sẽ lợi dụng dịch vụ này để xóa dấu vết phạm tội, để “lách” sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng. Đây cũng là vấn đề mà chúng ta cần đặt ra trong bối cảnh hiện nay để làm sao các cơ quan quản lý có các biện pháp vừa thúc đẩy phát triển các dịch vụ nhưng cũng bảo đảm an toàn, an ninh mạng lưới của dịch vụ. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, để đảm bảo an toàn, an ninh khi sử dụng các dịch vụ điện thoại miễn phí (OTT) không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý, doanh nghiệp khai thác dịch vụ mà quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dùng. Các cơ quan truyền thông cần tuyên truyền, phổ biến để người dùng nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình khi sử dụng dịch vụ OTT.

Ngọc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dien-thoai-mien-phi-noi-lo-cua-nhieu-nha-5684.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Việc dùng hay để điện thoại di động gần cơ thể trên 10 tiếng đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình làm tăng nguy cơ vô sinh lên 35%.
  • Trước đây, khi nói đến rối loạn cương dương hay chứng “trên bảo dưới không nghe”, người ta thường nghĩ rằng đó chỉ là vấn đề của quý ông luống tuổi.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY