Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ trạm y tế hội chẩn qua app với bác sĩ BV trung ương khám cho người bệnh

Bác sĩ của Trạm y tế phường vừa thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh tại cơ sở, trong những trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ hội chẩn trực tiếp với các bác sĩ tại bệnh viện tuyến trung ương qua app điện thoại thông minh để đưa ra phương thức điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Nhằm đổi mới phương thức hoạt động, mới đây Trạm y tế phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã đưa vào hoạt động của trạm nguyên lý y học gia đình. Theo đó khi người bệnh đến trạm y tế , họ sẽ không chỉ được những bác sĩ của trạm khám mà còn được bác sĩ của bệnh viện tuyến cuối tư vấn và hướng dẫn khi cần thiết. Đây là sự đổi mới cần thiết và đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh, giúp tạo niềm tin của người dân khi đi khám chữa bệnh tại các trạm y tế.

Ngay tại tuyến trạm y tế này, đã xuất hiện những bác sĩ của Bệnh viện Quận Bình Thạnh cùng tham gia khám chữa bệnh cho người dân. Họ là những bác sĩ có tay nghề, trình độ chuyên môn được phân công luân phiên xuống tuyến dưới để hỗ trợ các cơ sở y tế. Ngoài ra, Trạm y tế còn nhận được sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhi Đồng 2 và các bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của thành phố.

Tư vấn khám bệnh cho bệnh nhi

Tại một phòng khám cho bệnh nhi trước khi tiêm vaccin, bác sĩ của trung tâm y tế  đã thăm khám cho bé trước khi tiêm chủng sởi, tuy nhiên khi phát hiện cháu bị nhọt to ở đầu, mẹ bé rất lo lắng. Ngay lập tức, bác sĩ của trạm đã trao đổi và xin ý kiến với bác sĩ  chuyên khoa Nhi của BV Nhi đồng 2 về việc có chống chỉ định tiêm tạm thời cho cháu hay không. Qua app điện thoại thông minh, bác sĩ chuyên khoa Nhi đang ngồi khám ở BV Nhi đồng 2 nhận được yêu cầu và trao đổi trực tuyến với bác sĩ của trung tâm y tế và cả mẹ của bệnh nhi. Sau khi được tư vấn, mẹ bệnh nhi đã an tâm và đồng ý cho cháu tiêm ngừa sởi.

Bác sĩ hội chẩn trực tuyến với bác sĩ tại Bv Nhi Đồng 2 về trường hợp của bệnh nhi

Ở một phòng khám khác, một bệnh nhân cao huyết áp và tiểu đường đến tái khám tại trung tâm y tế, nhưng bệnh nhân không nhớ rõ Thu*c đang sử dụng trước đây là gì.  Bác sĩ của trạm đã dùng app hội chẩn trên điện thoại thông minh xin ý kiến chuyên môn của bác sĩ tim mạch của BV Nhân dân Gia Định.

Bác sĩ của trạm y tế trao đổi với bác sĩ bệnh viện Trung ương qua phần mềm điện thoại thông minh tư vấn cho người bệnh

Bác sĩ trao đổi trực tiếp với bệnh nhân và cùng đưa quyết định tốt nhất cho người bệnh

Sau khi nghe bác sĩ chuyên khoa tim mạch của BV Nhân dân Gia Định trao đổi với bác sĩ của trạm đồng thời hướng dẫn trực tiếp với bệnh nhân, bệnh nhân đã cảm thấy hài lòng và cho biết sẽ làm theo hướng dẫn của cả bác sĩ  ở trạm y tế và bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Ở mỗi phòng khám, các bác sĩ của trạm đều có danh sách các bác sĩ chuyên khoa cùng số điện thoại để các bác sĩ của trạm dễ dàng liên lạc xin ý kiến chuyên môn trực tuyến.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-si-tram-y-te-hoi-chan-qua-app-voi-bac-si-bv-trung-uong-kham-cho-nguoi-benh-n151339.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY