Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ninh: Dân bức xúc vì bị trạm trộn bê tông nhựa không phép bức tử

MangYTe - Không có giấy phép hoạt động, 5 năm nay, trạm trộn bê tông nhựa thuộc Công ty TNHH xây dựng và vận tải Hoàng Trường (Quảng Ninh) vẫn ngang nhiên hoạt động gây khói bụi, tiếng ồn, thách thức dư luận, chính quyền.

Nằm trên đường QL 279 đoạn qua xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trạm trộn bê tông nhựa Hoàng Trường được xây dựng trên mặt bằng của dự án Khu đô thị Bắc Cầu Bang (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) từ năm 2015 đến nay chưa được sự đồng ý bằng văn bản của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đồng thời, quá trình hoạt động, trạm trộn bị người dân địa phương phản ánh vì ô nhiễm môi trường.

Trạm trộn bê tông nhựa không phép trên mặt bằng của dự án Khu đô thị Bắc Cầu Bang (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) từ năm 2015 đến nay

Theo phản ánh của người dân khu vực, hàng ngày khói bụi của trạm bê tông xả ra môi trường đặc mùi khét của nhựa đường và dầu cháy khiến ai đi qua đây cũng thấy khó thở. Cũng theo phản ánh của người dân, trạm trộn bê tông này họat động khoảng 5 năm nay và ảnh hưởng nhiều tới môi trường sống của người dân.

Trạm trộn bê tông nhựa không phép ngang nhiên hoạt động 5 năm nay

Có mặt tại trạm trộn bê tông lúc 15 giờ ngày 25/8, phóng viên nhận thấy, máy xúc, máy ủi trong trạm trộn này đang hoạt động với tần suất liên tục; những cột khói bốc xả lên trắng đục; cùng với đó là loạt xe chở bê tông nhựa nóng ra, vào, bụi bay mù mịt.

Xe chở bê tông từ trạm trộn ra ngoài quốc lộ chiều ngày 25/8

Trao đổi với Báo GĐ&XH, ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch xã Thống Nhất, TP Hạ Long cho biết, trạm trộn bê tông này không có giấy phép. Trước đó, xã đã nhiều lần làm việc với Công ty Hoàng Trường yêu cầu tháo dỡ, di chuyển trạm trộn nhựa ra khỏi khu vực. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn không chấp hành.

Lê Cường

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-ninh-dan-buc-xuc-vi-bi-tram-tron-be-tong-nhua-khong-phep-buc-tu-20200826060323811.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY