Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh: Triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2

Để chủ động triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng đáp ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, ngày 1/6, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn số 3361/UBND-VX3 về việc triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Theo công văn, ubnd tỉnh quảng ninh yêu cầu ban quản lý khu kinh tế quảng ninh, sở lao động, thương binh và xã hội, sở công thương, ubnd các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp (bao gồm cả các doanh nghiệp ngành than, điện, xi măng, các công trường xây dựng trên địa bàn) tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên hàng tuần bằng test nhanh kháng nguyên sars-cov-2 hoặc rt-pcr (gộp mẫu) hằng tuần.

Theo đó, xét nghiệm cho 20% người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp và khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ và toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp như: ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc... theo chỉ đạo tại Văn bản số 3848/BYT-MT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế “về việc hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Đồng thời, bệnh viện việt nam-thụy điển uông bí cần rà soát, củng cố điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, sẵn sàng vật tư, sinh phẩm, hóa chất tại các phòng xét nghiệm của các cơ sở y tế đủ điều kiện để tổ chức triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus sars-cov-2 theo hướng dẫn của bộ y tế tại quyết định số 2022/qđ-byt ngày 28/4/2021 và các văn bản liên quan nhằm hỗ trợ việc giám sát, phát hiện, chẩn đoán sớm các trường hợp mắc covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế căn cứ các hướng dẫn của Bộ Y tế và tình hình thực tiễn của tỉnh Quảng Ninh, ban hành các hướng dẫn cụ thể về việc triển khai các loại hình xét nghiệm trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh quy định về giá dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-trien-khai-xet-nghiem-nhanh-khang-nguyen-virus-sars-cov-2-5642800.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY