Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quay lén nữ vận động viên, người đàn ông Nhật Bản hầu tòa

Quay lén vận động viên nữ đang là hiện tượng nổi cộm trong xã hội Nhật Bản. Giới chức đã vào cuộc điều tra sau nhiều khiếu nại từ các nạn nhân.

Một người đàn ông nhật bản 57 tuổi đã bị bắt hôm 21/6 với cáo buộc làm tổn hại danh tiếng của một nữ vận động viên. theo đó, người này đã đăng đoạn video quay lén nữ nạn nhân lên một trang web Khi*u d*m, cảnh sát cho biết.

Theo SCMP, đây là lần đầu tiên cảnh sát Nhật Bản áp dụng tội danh phỉ báng đối với hành vi chia sẻ hình ảnh và video mang tính Khi*u d*m của các vận động viên mà không có sự đồng ý của họ, một hiện tượng đang dần phổ biến ở nước này.

Bị cáo Hiroshi Ishigami từ Ichikawa, thuộc tỉnh Chiba, đã sử dụng camera hồng ngoại và quay một video dài 8 phút nhắm đến một cầu thủ bóng chuyền.

Tại nhật bản, hành vi quay lén nhắm vào các vận động viên nữ đang dần trở nên phổ biến nhưng vẫn ít bị trừng phạt. ảnh minh họa: shutterstock.

Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết Ishigami đã đăng video nói lên một website Khi*u d*m trong khoảng thời gian từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2021 trước khi bị bắt. Đoạn video quay lúc vận động viên đang khởi động và thi đấu.

Theo cảnh sát, Ishigami kiếm được tổng cộng khoảng 6 triệu yen (tương đương 54.000 USD) kể từ năm 2015 thông qua việc bán các video trên các các trang web khác nhau. Ishigami đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đối diện với mức phạn 600.000 yên (5.400 USD).

Vấn đề về video quay lén các vận động viên nổi lên lần đầu tiên vào tháng 8/2020, khi nhiều vận động viên nữ khiếu nại lên hiệp hội liên đoàn điền kinh nhật bản. tháng 11/2020, joc và sáu cơ quan thể thao khác đã lên án hành vi trên và và thành lập một trung tâm để thu thập thông tin và điều tra về hiện tượng này.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/quay-len-nu-van-dong-vien-nguoi-dan-ong-nhat-ban-hau-toa-20210621171823867.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương quay lén

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY