Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ra dịch nhầy giữa chu kỳ kinh nguyệt có đáng lo?

Em 16 tuổi, hiện sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt bình thường, nhưng thời gian giữa kỳ kinh em thường thấy ra nhiều dịch nhầy trắng trong, không hôi.

Xin hỏi bác sĩ, đây là dấu hiệu của bệnh gì?

Nguyenha@yahoo.com

Khí hư hay còn gọi là dịch *m đ*o thông thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà và không có mùi hôi tanh. Vào mỗi thời điểm khác nhau của chu kỳ, số lượng cũng như tính chất dịch nhầy tiết ra sẽ khác nhau. Thường thì sự biến đổi sẽ xảy ra ở các giai đoạn trước và sau chu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn rụng trứng, khi quan hệ T*nh d*c,... Đáng chú ý là chất nhầy này được tiết ra nhiều vào thời kỳ rụng trứng, thường là khoảng thời gian giữa chu kỳ kinh nguyệt, tạo thuận lợi cho quan hệ T*nh d*c, là môi trường phù hợp cho tinh trùng sống và hoạt động. Lúc chất nhầy được tiết ra nhiều là dấu hiệu có sự rụng trứng, khi đó mà quan hệ T*nh d*c rất dễ thụ thai. Tuy nhiên, cần phân biệt với trường hợp viêm nhiễm thì chất nhầy có màu trắng đục, hoặc giống như mủ và có mùi hôi.

Vì vậy, bạn có thể căn cứ vào những hiểu biết trên đây để biết mình có bị bệnh hay là hiện tượng bình thường. Nếu thấy cần thiết, có thể bạn nên đi khám ở chuyên khoa sản phụ khoa để được xác định có bệnh hay không.

BS. Nguyễn Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ra-dich-nhay-giua-chu-ky-kinh-nguyet-co-dang-lo-n185769.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY