Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rà soát nhanh 19 F1, 60 F2 liên quan bệnh nhân Covid-19 ở xã An Thượng (Hoài Đức)

(HNMO) - 7h30 ngày 20-7, Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức cho biết, 17h ngày 19-7, Trung tâm nhận thông tin có 1 trường hợp mắc Covid-19. Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện và cán bộ Trạm Y tế xã An Thượng đã xác minh bệnh nhân là C.T.Tr; ở thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức; làm việc tại Công ty BSA, ở 167 Trung Kính, quận Cầu Giấy.

(hnmo) - 7h30 ngày 20-7, trung tâm y tế huyện hoài đức cho biết, 17h ngày 19-7, trung tâm nhận thông tin có 1 trường hợp mắc covid-19. đội đáp ứng nhanh của trung tâm y tế huyện và cán bộ trạm y tế xã an thượng đã xác minh bệnh nhân là chị c.t.tr; ở thôn an hạ, xã an thượng, huyện hoài đức; làm việc tại công ty bsa, ở 167 trung kính, quận cầu giấy.

Ngày 16-7, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân Ng.C.C (làm việc cùng Công ty BSA). 12h ngày 19-7, chị C.T.Tr được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đến 17h cùng ngày có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân C.T.Tr đã tiếp xúc với bố mẹ đẻ và 2 con. Trong các ngày từ 15 đến 18-7, bệnh nhân có đi đến khu dự án xã An Khánh, chợ cổng đình Ngự Câu, mua Thu*c ở quầy Thu*c Hà đầu xóm Ngò... Tối 18-7, bệnh nhân nhận được tin anh Ng.C.C dương tính với Covid-19 và rạng sáng 19-7 đến báo cho Trạm Y tế xã An Thượng, được lấy mẫu xét nghiệm rồi về nhà.

Giám đốc trung tâm y tế huyện hoài đức trần quang tuấn cho biết, trung tâm đã phối hợp với địa phương rà soát, tạm xác định 19 trường hợp f1 và khoảng 60 f2; đã lấy mẫu xét nghiệm của các f1 gửi cdc hà nội, liên hệ và chuyển đến cách ly tập trung; đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu xung quanh nhà f1, chuyển bệnh nhân đi điều trị.

Hiện, Trung tâm đang liên hệ lấy thông tin F2 để triển khai các hoạt động cách ly; tiếp tục xác minh thêm các trường hợp F1, F2 (nếu có) và các khu vực dịch tễ các trường hợp liên quan; hướng dẫn người dân tự cách ly và triển khai các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1006274/ra-soat-nhanh-19-f1-60-f2-lien-quan-benh-nhan-covid-19-o-xa-an-thuong-hoai-duc)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY