Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm do virus Corona

(MangYTe) Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Hoài Đức vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Hoài Đức vẫn xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng.

Ban lãnh đạo huyện Hoài Đức họp phân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm do virus Corona gây ra.

Theo đó, huyện Hoài Đức đã tập trung huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm kiểm soát, không để phát sinh dịch, đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.

Trước mắt, UBND huyện Hoài Đức chủ động triển khai các giải pháp, chuẩn bị sẵn sàng mọi kịch bản trong giám sát và phòng, chống dịch, thành lập và kiện toàn các đội chống dịch cơ động, sẵn các thiết bị y tế để lấy mẫu xét nghiệm.

Các cơ sở y tế trên địa bàn cũng nâng cao công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng kịch bản khu vực cách ly, điều trị nếu có trường hợp mắc bệnh.

Huyện Hoài Đức cũng bố trí kinh phí và huy động các lực lượng tham gia vào công tác phòng, chống dịch khi dịch bệnh xâm nhập, xuất hiện tại các xã, thị trấn, tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch của các đơn vị.

Tuấn Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/tap-trung-trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-dich-cum-do-virus-corona-102833.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY