Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

F1 của bệnh nhân ở xã An Thượng (huyện Hoài Đức) đã nhiễm Covid-19

(HNMO) - 13h30 ngày 20-7, Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức thông tin có 1 trường hợp ở thôn Vân Lũng, xã An Khánh dương tính với Covid-19, đây là F1 của bệnh nhân C.T.Tr (xã An Thượng, huyện Hoài Đức).

(hnmo) - 13h30 ngày 20-7, trung tâm y tế huyện hoài đức thông tin có 1 trường hợp ở thôn vân lũng, xã an khánh dương tính với covid-19, đây là f1 của bệnh nhân c.t.tr (xã an thượng, huyện hoài đức).

Theo trung tâm y tế huyện hoài đức, từ 10h ngày 20-7, ngay sau khi tiếp nhận kết quả bệnh nhân ng.t.nh ở thôn vân lũng, xã an khánh, dương tính với sars-cov-2, đội đáp ứng nhanh - trung tâm y tế huyện hoài đức cùng cán bộ trạm y tế xã an khánh xác minh bệnh nhân làm việc tại một spa ở tổ dân phố 5, gemek 2, xã an khánh. trước đó, ngày 16-7, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân c.t.tr (ở xã an thượng, huyện hoài đức), sau đó về nhà, tiếp xúc hằng ngày với chồng và 3 con. các ngày 17, 18-7, bệnh nhân đi chợ an thọ mua thực phẩm, đi siêu thị yến nhi 1 mua hàng, tiếp xúc với một số người khác, trong đó có mẹ chồng, bố mẹ đẻ, anh, chị em trong gia đình...

1h sáng 20-7, chị Ng.T.Nh được lấy mẫu xét nghiệm sau khi được xác định là F1 của bệnh nhân C.T.Tr, xã An Thượng, đến 10h ngày 20-7 có kết quả xét nghiệm dương tính.

Lực lượng chức năng huyện Hoài Đức, xã An Khánh đã phối hợp rà soát, xác định có 24 trường hợp là F1 của bệnh nhân Ng.T.Nh, đã lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội, đồng thời liên hệ và chuyển các F1 đi cách ly tập trung; khử khuẩn nhà và khu vực xung quanh nhà ở của F0, F1 bằng dung dịch Cloramin B.

Phó chủ tịch ubnd xã an khánh nguyễn hữu đích cho biết, xã đã tổ chức lực lượng lập 2 chốt phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân và các f1; phối hợp với đơn vị chức năng huyện hoài đức lập danh sách những điểm f0 đến, làm việc, người tiếp xúc để tiến hành xác minh điều tra và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục xác minh thêm các trường hợp f1, f2 (nếu có) và các khu vực dịch tễ các trường hợp liên quan, sàng lọc khu vực nguy cơ để lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.

Trước nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh Nguyễn Hữu Đích cũng cho biết địa phương đang tăng cường tuyên truyền để người dân hạn chế ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1006315/f1-cua-benh-nhan-o-xa-an-thuong-huyen-hoai-duc-da-nhiem-covid-19)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới dương tính hoài đức

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY