Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rất nguy hiểm nếu mẹ cho trẻ dưới 3 tuổi ăn những thực phẩm này

Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng cung cấp đầy đủ dưỡng chất nuôi dưỡng con người nhưng với trẻ dưới 3 tuổi không phải thực phẩm nào cũng tốt.

Trẻ dưới 3 tuổi có một hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh, sức đề kháng thấp. vì vậy, có rất nhiều điều các mẹ cần lưu ý về chế độ ăn uống để tránh những nguy hiểm không mong muốn, thậm chí có thể ảnh hưởng tới cả tính mạng.dưới dây là danh sách những thực phẩm không tốt bạn không nên cho trẻ sử dụng khi trẻ đang ở độ tuổi thấp hơn 3.

Socola gây mòn men răng, khó tiêu

Trẻ nhỏ thường thích socola vì mùi vị ngọt lịm của nó. nhưng lượng đường và muối cao trong chúng lại không tốt cho trẻ và vì thế bạn nên tránh cho trẻ ăn. đường nhiều trong miệng tạo thành axit ăn mòn men răng, gây hỏng răng ở trẻ. ngoài ra, khi ăn nhiều socola sẽ làm trẻ đầy bụng, khó tiêu khiến ức chế hệ thần kinh, khiến trẻ khó ngủ, bực bội, cáu gắt.

Hạt hướng dương, hạt bí, hạt dưa dễ hóc

Trẻ dưới ba tuổi hoàn toàn chưa thể nhận thức hết và chủ động trong việc ăn các loại hạt trên. Đã có rất nhiều trường hợp chỉ vì ăn các loại hạt lúc người lớn không để ý, dẫn tới vỏ bị mắc lại trong khí quản, gây nên tình trạng ngạt thở rất nguy hiểm.

Bánh bao dễ gây đầy bụng, nghẹn

 Bánh bao là một trong những thực phẩm không nên cho bé dưới 3 tuổi ăn. Ảnh minh họa

Bánh bao là một trong những thực phẩm không nên cho bé dưới 3 tuổi ăn. ảnh minh họa.

Bánh bao là một thực phẩm rất khó tiêu vì vậy nó cũng nằm trong danh sách bị hạn chế cho trẻ ăn. khi trẻ dưới ba tuổi, hệ thống tiêu hóa chưa hoàn hiện, việc ăn một thứ khó tiêu như vậy khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, ngủ không ngon giấc.ngoài ra, việc nuốt một lượng bột dạng dẻo như vậy có thể khiến bé bị nghẹn, ngạt thở rất nguy hiểm.

Các loại thực phẩm có chứa chất tạo màu có thể gây dậy thì sớm

Ở châu âu, hiện chất tạo màu (phtalanats) đã bị cấm sử dụng, bởi nếu dùng hàm lượng cao, nó sẽ có những tác dụng giống như hormon giới tính, gây ra các hiện tượng như dậy thì sớm. chất tạo màu có nhiều trong thực phẩm đóng hộp, đồ ngọt, bánh kẹo,...

Nước ngọt ảnh hưởng tới não bộ

Nước ngọt là thức uống mà hầu hết đứa trẻ nào cũng thích uống. theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ngọt rất nhiều đường, chứa hàng tấn hóa học, nó có thể nhanh chóng tàn phá sự phát triển về răng lợi của trẻ, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe và não bộ. vì vậy, nước ngọt là thực phẩm đầu tiên mẹ cần phải “loại” ra khỏi danh sách thực phẩm của trẻ.

Muối

Muối là một vi chất không thể thiếu cho sự phát triển của mỗi chúng ta. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng cần muối nhưng chỉ cần một lượng rất nhỏ trong chế độ ăn uống. Thận của bé không thể chuyển hóa được một hàm lượng muối quá lớn đi vào trong người. Vì thế, cho bé hấp thụ quá nhiều muối sẽ làm tổn thương thận của bé, có thể ảnh hưởng đến não.

Ngoài ra, Khi mẹ nêm muối vào khi nấu bột, cháo sẽ tập cho bé thói quen ăn nhiều muối khi trẻ lớn hơn. Hậu quả là bé sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch trong tương lai.

Theo An Dương/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/rat-nguy-hiem-neu-tre-duoi-3-tuoi-an-nhung-thuc-pham-nay-d132155.html

Theo An Dương/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rat-nguy-hiem-neu-me-cho-tre-duoi-3-tuoi-an-nhung-thuc-pham-nay/20210113084822692)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY