Kinh tế xã hội hôm nay

Rất nhiều người thích mở cửa phòng ngủ vào ban đêm, nhưng có đến 4 lý do khiến bạn nên bỏ ngay thói quen ấy đi

Việc mở cửa phòng ngủ là một thói quen không tốt, thậm chí có thể khiến bạn gặp nguy hiểm trong một số trường hợp nhất định.

Không phải ai cũng thích đóng cửa phòng ngủ. Với các ông bố, bà mẹ, họ muốn mở cửa để có thể kịp thời nghe thấy tiếng con khóc. Hoặc đôi khi, mở cửa là để lưu thông khí tốt hơn, cho giấc ngủ được mát mẻ hơn.

Tuy nhiên, khoa học chứng minh rằng việc mở cửa phòng ngủ thực ra là một thói quen không tốt, thậm chí có thể khiến bạn gặp nguy hiểm.

1. Mở cửa phòng ngủ là "tự sát" nếu không may có hỏa hoạn

Rất nhiều người thích mở cửa phòng ngủ vào ban đêm, nhưng có đến 4 lý do khiến bạn nên bỏ ngay thói quen ấy đi - Ảnh 1.

Nếu không may nơi bạn ở có hỏa hoạn, và tình cờ bạn lại đang mở cửa phòng ngủ, thì khả năng sống sót của bạn sẽ thấp hơn rất nhiều.

Nguyên do là bởi sự thông khí sẽ khiến ngọn lửa cháy dữ dội hơn, lan nhanh vào phòng hơn. Trong khi đó nếu đóng cửa, bạn sẽ có thêm thời gian để hành động và tự cứu bản thân. Hơn nữa, việc đóng cửa còn giúp ngăn khói độc từ vụ cháy tiếp cận bạn nữa.

2. Khó ngủ hơn

Rất nhiều người thích mở cửa phòng ngủ vào ban đêm, nhưng có đến 4 lý do khiến bạn nên bỏ ngay thói quen ấy đi - Ảnh 2.

Nếu bạn là một người mắc chứng khó ngủ hoặc không may đang sống trong một môi trường có nhiều tiếng ồn, hẳn không ít lần bạn rơi vào cảnh trằn trọc thao thức đến tờ mờ sáng?

Trong trường hợp này, việc đóng cửa khi ngủ sẽ là lựa chọn tốt hơn, kể cả khi bạn không có thói quen đó. Cánh cửa ấy ít nhiều sẽ chặn được những âm thanh bên ngoài, giúp bạn dễ ngủ hơn.

3. Khó phản ứng nếu có trộm

Rất nhiều người thích mở cửa phòng ngủ vào ban đêm, nhưng có đến 4 lý do khiến bạn nên bỏ ngay thói quen ấy đi - Ảnh 3.

Trong tình huống có trộm "nhập nha", hiển nhiên một cánh cửa đóng (khoá thì càng tốt) sẽ cho bạn nhiều cơ hội ứng phó hơn là để mở toang ra. Bạn sẽ có nhiều thời gian hành động hơn khi nghe thấy có âm thanh lạ, và cũng để bạn an toàn hơn trong khi chờ đợi sự trợ giúp của cảnh sát.

4. Cửa đóng là để lưu trữ năng lượng tích cực

Rất nhiều người thích mở cửa phòng ngủ vào ban đêm, nhưng có đến 4 lý do khiến bạn nên bỏ ngay thói quen ấy đi - Ảnh 4.

Đây là theo Phong Thủy - học thuyết từ Trung Quốc chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Theo đó, việc đóng cửa sẽ giúp năng lượng tích cực không thoát ra khỏi phòng, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư thái hơn dù có đi ngủ hay không.

Nguồn: BS, Vt.co

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/rat-nhieu-nguoi-thich-mo-cua-phong-ngu-vao-ban-dem-nhung-co-den-4-ly-do-khien-ban-nen-bo-ngay-thoi-quen-ay-di-20200803125345508.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY