Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rèn luyện thể lực giúp ngủ ngon hơn

Tập thể dục là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả chất lượng giấc ngủ.

Tập thể dục là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả chất lượng giấc ngủ. các chuyên gia tại đại học bang iowa (mỹ) vừa cho biết việc thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh và sức bền cơ bắp - như nâng tạ tự do, tập tạ máy hay với dây kháng lực - có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Ảnh: mainichi.jp

Để đánh giá tác động của các dạng bài tập vận động tới giấc ngủ, các chuyên gia đã ngẫu nhiên chia 386 người thừa cân, ít vận động và có huyết áp cao hơn bình thường thành 4 nhóm khác nhau để quan sát. Cụ thể, nhóm một sử dụng máy tập tạ để thực hiện các bài tập thể lực. Nhóm hai sử dụng máy chạy bộ, máy tập toàn thân và xe đạp để thực hiện các bài tập vừa sức dạng aerobic. Cả hai nhóm này thực hiện chế độ tập luyện trong 60 phút với tần suất 3 buổi/tuần. Nhóm ba thực hiện cả hai loại hình tập tạ và aerobic với tần suất 3 buổi/tuần, trong khi nhóm bốn không tập thể dục.

Sau 1 năm theo dõi, kết quả cuối cùng cho thấy nhóm rèn luyện thể lực có thời gian ngủ kéo dài thêm 40 phút và giảm thời gian thức giấc vào ban đêm, nhóm tập aerobic ngủ thêm được 23 phút và nhóm tập cả hai loại hình này ngủ thêm 17 phút mỗi đêm. còn về khía cạnh chất lượng giấc ngủ, chỉ có nhóm rèn luyện thể lực và nhóm kết hợp cả hai dạng bài tập thể lực và aerobic là có sự cải thiện rõ rệt.

HƯƠNG THẢO (Theo CNN, Study Finds)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/ren-luyen-the-luc-giup-ngu-ngon-hon-a144384.html)

Chủ đề liên quan:

ngủ ngon rèn luyện thể lực

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi bé không thể ngủ ngon giấc ban đêm, hãy vỗ về, vuốt ve để bé có cảm giác an toàn. Ngoài ra, một số món ăn sau cũng giúp bé ngủ ngon.
  • Mất ngủ được xem là căn bệnh mang đến nhiều phiền toái, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.
  • Mangyte -Anh đào, chuối, quả óc chó, ngũ cốc, trà hoa cúc,... có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.
  • Tham khảo những thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại có tác dụng thần kì giúp bé “say giấc nồng”.
  • Có những việc làm rất đơn giản của mẹ có tác dụng không ngờ giúp bé ngủ ngon khi vừa mới chào đời.
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, việc tìm nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY