Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Rút khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ 2020, tỉ phú Bloomberg chuyển sang ủng hộ ông Biden

Hôm qua, cựu thị trường thành phố New York - tỉ phú Michael Bloomberg đã rút khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ 2020 và chuyển sang ủng hộ người bạn của mình là ông Joe Biden - cựu Phó Tổng thống Mỹ.

“Ba tháng trước, tôi bước vào cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ để đánh bại Donald Trump”, tỉ phú Michael Bloomberg cho biết trong một tuyên bố, “Ngày hôm nay, tôi rời khỏi cuộc đua cũng với cùng lý do là để đánh bại Donald Trump, vì với tôi việc ở lại cũng khó lòng đạt được mục tiêu này".

“Tôi tin rằng việc đánh bại Donald Trump bắt đầu với sự ủng hộ từ phía sau đối với ứng viên có khả năng làm điều đó nhất. Sau cuộc bỏ phiếu ngày hôm qua, ứng viên đó là bạn của tôi và là một người Mỹ tuyệt vời - Joe Biden”, ông Bloomberg nói.

Ông Biden hoan nghênh sự ủng hộ của ông Bloomberg và tweet rằng trọng tâm là “đánh bại Donald Trump và với sự giúp đỡ của ông, chúng ta sẽ làm được”.

Theo CNBC, sự ủng hộ của ông Bloomberg là một cú huých rất lớn cho chiến dịch của cựu Phó Tổng thống Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền Reuters hồi tháng 1.2020, ông Bloomberg đã nói sẵn sàng dành phần lớn khối tài sản của mình để loại đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. "Ưu tiên số một là loại ông Donald Trump. Tôi sẽ dành toàn bộ tiền bạc của mình để loại ông Trump", ông nói.

NBC cũng cho biết ông Bloomberg từng tuyên bố sẵn sàng trả tiền cho gần 500 nhân viên tham gia chiến dịch vận động tranh cử để ủng hộ một ứng cử viên đại diện cho đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ 2020, ngay cả khi người đó không phải ông.

Trong chiến dịch lần này, ông Bloomberg đã chi ra hơn 500 triệu USD cho hoạt động quảng cáo. Đây là một con số nhỏ nhoi trong tổng tài sản 60 tỉ USD của ông nhưng lại là con số khổng lồ đối với những ứng cử viên khác. Vậy mà ông vẫn không đạt được thành tích khả quan.

Ông Bloomberg từng bác bỏ những quan điểm dư luận và của chính những đối thủ cùng đảng Dân chủ chỉ trích ông đang bỏ tiền mua cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nhưng có lần ông nhỡ miệng nói: “Tôi đã mua hết các thượng nghị sĩ”.

Đó là lần trả lời phỏng vấn mới đây về quyết định làm ứng viên tổng thống, ông giải thích rằng mình đã đóng góp tài chính rất nhiều cho các ứng viên bên Đảng Dân chủ trong các kỳ bầu cử 2 viện. Do trả lời quá nhanh, ông đã bị nhỡ miệng rồi nhanh chóng sửa lại là: "Tôi đã ủng hộ các vị ấy".

Ông Bloomberg cũng từng bác bỏ những quan điểm của dư luận và của chính những đối thủ cùng đảng Dân chủ khi họ chỉ trích ông bỏ tiền mua cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Sau khi ông Bloomberg rời cuộc chơi, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump liền buông lời xỉa xói ngay.

“Mike Bloomberg nhỏ bé vừa 'rời' cuộc đua cho chức Tổng thống Mỹ”, ông Trump tweet. “Tôi có lẽ đã nói từ lâu rằng ông ấy không có đủ điều kiện để làm tổng thống. Lẽ ra ông ấy đã giữ lại 1 tỉ USD, một chi phí lớn thực sự. Giờ thì ông sẽ đổ tiền vào chiến dịch của ông Joe 'buồn ngủ' (sleepy Joe) với hy vọng giữ lại chút mặt mũi. Nó không hiệu quả đâu!”.

A.T.T theo NCĐT, CNBC

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/rut-khoi-cuoc-dua-bau-cu-tong-thong-my-2020-ti-phu-bloomberg-chuyen-sang-ung-ho-ong-biden-133387.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY