Khoa học hôm nay

Sa mạc Sahara phủ đầy tuyết trắng gây bão mạng

Đợt băng tuyết hiếm hoi xuất hiện trên những cồn cát ở Sahara tại khu vực bên ngoài thị trấn Ain Sefra.
Sa mạc Sahara phủ đầy tuyết trắng gây bão mạng
Sa mạc Sahara phủ đầy tuyết trắng gây bão mạng

Mặc dù tuyết rơi vào tháng giêng có thể không phải là điều bất thường đối với nhiều vùng đồi núi trên khắp thế giới, nhưng chắc chắn là đối với những cư dân sống quanh sa mạc sahara đó là sự việc xưa nay hiếm, rất phấn khích, thích thú khi nhìn thấy những đụn cát phủ đầy băng.

Nhiệt độ ở sa mạc sahara đã giảm xuống mức âm 3 độ c khiến các cồn cát ở một thị trấn của algeria phủ đầy tuyết.

Nhiếp ảnh gia người algeria, karim bouchetata đã đăng tải những hình ảnh và video ấn tượng về thời tiết độc đáo, cồn cát đầy tuyết ở thị trấn hẻo lánh. karim bouchetata mô tả khung cảnh như những bức tranh băng giá tuyệt đẹp ở thị trấn ain sefra mê hoặc cư dân mạng.

Ain Sefra nằm trong Dãy núi Atlas, cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển và được mệnh danh là 'cửa ngõ vào sa mạc'. Tỉnh Naama, Algeria thuộc khu vực phía bắc của sa mạc Sahara, gần biên giới Maroc.

Sa mạc Sahara phủ đầy tuyết trắng gây bão mạng
Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về tuyết trên sa mạc Sahara
Sa mạc Sahara phủ đầy tuyết trắng gây bão mạng
Nhiếp ảnh gia Karim Bouchetata chia sẻ hình ảnh về tuyết

Nhiệt độ thấp làm cho thị trấn ain sefra có tuyết lần thứ tư trong 42 năm qua. ba lần còn lại là vào các năm 1979, 2017 và 2018.

Năm 2017, một trận bão tuyết lớn đã khiến tuyết phủ trắng xóa khắp nơi khiến giao thông đình trệ với độ dày sâu tới một mét ở Ain Sefra.

Nhiệt độ ở sa mạc sahara trung bình có thể lên tới 38 độ c vào mùa hè. trong khi đó, tháng giêng là một trong những tháng lạnh nhất, với nhiệt độ trung bình là 14 độ c.

Trong khi đó, tại ả rập xê út, người dân địa phương rất ngạc nhiên khi thấy tuyết rơi ở vùng asir ở tây nam ả rập xê út, đặc biệt là ở tỉnh balsamer sau 50 năm. các khu vực phía bắc của vùng tabuk ở ả rập xê út đang chịu đựng ​​một "làn sóng địa cực", dẫn đến tuyết rơi dày đặc.

Cư dân địa phương làm người tuyết trong lần thời tiết khác lạ hiếm có
Người dân đốt lửa giữ ấm trong thời tiết lạnh giá ở Ả Rập Xê Út

Mọi người trên mạng xã hội bắt đầu chia sẻ những hình ảnh hoạt động trong thời tiết lạnh giá như làm người tuyết, cùng nhau ngồi bên đống lửa trên sa mạc phủ đầy tuyết, những chú lạc đà vẫn đứng vưng trong thời tiết băng giá. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/sa-mac-sahara-phu-day-tuyet-trang-gay-bao-mang-275441.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY