Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sài Gòn nhiều ngày 36 - 37 độ, đủ kiểu chống nắng nóng

MangYTe - Những ngày qua tại TP.HCM, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài đường lên đến 36 - 37 độ C, khiến người dân khi ra đường phải ngao ngán, nhiều người tìm đến các công viên, quán nước, gầm cầu,... để trốn nắng nóng.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, vào giờ nghỉ trưa từ 12h30 - 15h, dọc một số tuyến đường có bóng mát, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám... có rất nhiều người tìm đến để nghỉ ngơi, tránh nắng.

Dưới đây là chùm ảnh mà Tuổi Trẻ Online ghi nhận trưa nay 14-5:

Chị Vũ Thị Sang (ở giữa) cùng bạn bè đến công viên Gia Định để tránh nóng và ôn các bài tập yoga - Ảnh: NHẬT THỊNH

Tranh thủ mắc võng ngủ trưa ngay trên xe dưới chân cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - Ảnh: NHẬT THỊNH

Gầm cầu Bình Lợi, quận Bình Thạnh thành điểm nghỉ trưa - Ảnh: NHẬT THỊNH

Đội công nhân cắt cỏ, tỉa cây trên đường xa lộ Hà Nội nghỉ tay giữa trời nắng - Ảnh: HOÀNG AN

Tranh thủ uống vội nước để tiếp tục lái xe lu làm công trình - Ảnh: HOÀNG AN

Khách dừng mua nước bên đường giải khát - Ảnh: HOÀNG AN

Nghỉ ngơi tránh nắng bên đường - Ảnh: HOÀNG AN

Anh Tuấn (tài xế xe 2 bánh) phải rửa mặt làm mát dưới trời nắng nóng - Ảnh: HOÀNG AN

Người dân chật vật khi phải ra đường lúc nắng nóng - Ảnh: HOÀNG AN

NHẬT THỊNH – HOÀNG AN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/sai-gon-nhieu-ngay-36-37-do-du-kieu-chong-nang-nong-20200514180830426.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY